Thứ 5, 25/04/2024 09:04 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour phát hành NFT

10:35 - 21/12/2021

(GolfViet) - Trong bản ghi nhớ gửi golfer thành viên hôm 17/12, PGA Tour báo tin đang chuẩn bị nhập cuộc chơi tài sản số NFT dưới dạng video.

Bài liên quan

NFT là một loại hình tài sản số mới, còn được gọi là token không thể thay thế dần trở nên phổ biến và hấp dẫn những nhà sáng tạo cá nhân, các công ty, thương hiệu và giới đầu tư trong thời gian qua.

PGA Tour mô tả kế hoạch phát hành NFT của mình là “một cơ hội gia tăng thu nhập cho các đấu thủ” và cho biết sự thành công từ Top Shot của NBA (Bóng rổ nhà nghề Mỹ) - nền tảng cho phép người dùng mua và giao dịch đồng NFT dưới dạng video nổi bật của trận đấu là mô hình mẫu mà họ hướng đến. Ngoài việc thêm nguồn thu tài chính, Tour cũng kỳ vọng mang đến một nền tảng mới nhằm thúc đẩy tương tác, có ý nghĩa với người hâm mộ, góp phần xây dựng và quảng bá thương hiệu cho các golfer.

Một NFT về khoảnh khắc Jordan Spieth nói caddie Michael Greller

Một NFT về khoảnh khắc Jordan Spieth nói caddie Michael Greller "Nhặt bóng đi" sau cú putt eagle hố 15, vòng cuối The Open Championship mà Spieth về nhất chung cuộc được cho là sẽ có sức hấp dẫn trên thị trường trực tuyến

Giá trị thị trường NFT của PGA Tour sẽ phụ thuộc vào số đấu thủ tham gia vào thế giới blockchain này. Bản thân Tour là một tổ chức phi lợi nhuận 501(c)(6) trong luật liên bang của Mỹ, với các golfer thành viên hoạt động với tư cách độc lập, được chọn lịch đấu và thu về giá trị dựa trên kết quả thi đấu và từ các hoạt động. Do đó, họ có thể quyết định chọn tạo ra NFT của cá nhân hoặc không.

Những thông tin chi tiết hơn dự kiến được tổ chức chủ quản hé lộ vào đầu năm sau. Tuy nhiên, đây không phải là NFT golf đầu tiên trình làng. Hồi tháng 3, Bryson DeChambeau đã bán một bộ sưu tập NFT riêng và đến nay, người dùng vẫn có thể mua được trên OpenSea. Sáu tháng sau, Tiger Woods thông báo anh sẽ phát hành bộ sưu tập 10.000 NFT thông qua công ty Autograph do Tom Brady đồng sáng lập, với một NFT “Tiger Woods Ruby Signed” tính đến tối 17/12 được niêm yết với giá 250.000 USD.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT