Chủ nhật, 28/04/2024 03:03 GMT +7
Dòng sự kiện:

FIFA đổi bóng thi đấu bán kết, chung kết World Cup 2022

11:41 - 12/12/2022

(GolfViet) - Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vừa công bố trái bóng thi đấu chính thức cho các trận bán kết và chung kết của World Cup 2022.

Chủ đề: World Cup 2022
Bài liên quan

Al Hilm là quả bóng do nhà tài trợ Adidas sản xuất, lần đầu tiên được sử dụng tại bán kết và chung kết World Cup. Al Hilm tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất tương tự như trái bóng Al Rihla. Công nghệ lõi bên trong quả bóng này có một cảm biến để đo các dữ liệu như tốc độ và hướng chuyền bóng, từ đó giúp cho trọng tài dễ dàng theo dõi bóng cũng như bắt các pha việt vị thông qua VAR.

Al Hilm hay “giấc mơ” trong tiếng Arab, sẽ thay thế Al Rihla (cuộc hành trình), sẽ là trái bóng chính thức trong 4 trận đấu còn lại của World Cup 2022.

Al Hilm hay “giấc mơ” trong tiếng Arab, sẽ thay thế Al Rihla (cuộc hành trình), sẽ là trái bóng chính thức trong 4 trận đấu còn lại của World Cup 2022.

Al Hilm được cấu tạo chỉ từ mực và keo gốc nước. Quả bóng được thiết kế trên nền màu vàng có kết cấu nổi bật với hoa văn hình tam giác tinh tế, lấy cảm hứng từ những sa mạc lấp lánh bao quanh thành phố Doha, Qatar kết hợp cùng hoa văn của quốc kỳ nước chủ nhà Qatar và màu sắc của chiếc cúp vàng World Cup.

Ông Nick Craggs, Tổng Giám đốc Bóng đá của Adidas cho biết: “Al Hilm đại diện cho ngọn hải đăng về sức mạnh của thể thao và bóng đá, qua đó gắn kết thế giới lại với nhau. Hàng triệu người sẽ theo dõi từ hầu hết quốc gia trên toàn cầu, đoàn kết bởi niềm đam mê của họ đối với trò chơi. Chúng tôi chúc tất cả đội tham gia vào giai đoạn cuối của giải đấu gặp nhiều may mắn khi họ thi đấu trên sân khấu lớn nhất mà bóng đá mang lại".

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT