Thứ 6, 26/04/2024 02:50 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lý do một số cầu thủ đeo mặt nạ ở World Cup 2022?

09:20 - 29/11/2022

(GolfViet) - Son Heung-min và các cầu thủ khác như Josko Gvardiol, Thomas Meunier và Alireza Beiranvand đã phải dùng mặt nạ khi ra sân thi đấu tại World Cup 2022.

Chủ đề: World Cup 2022
Bài liên quan

Được biết, những chiếc mặt nạ này không phải phụ kiện thời trang mà là thiết bị bảo vệ công nghệ cao. Chúng được làm từ các vật liệu như polycarbonate và thiết kế nhằm bảo vệ xương mặt khỏi va đập (chẳng hạn mũi, má và hốc mắt), từ đó giúp giảm thiểu nguy cơ dính chấn thương thêm và đảm bảo các cầu thủ có thể tiếp tục thi đấu.

Son Heung-min của Hàn Quốc đeo mặt nạ trong trận gặp Ghana tối 28/11 (ảnh: Reuters)

Son Heung-min của Hàn Quốc đeo mặt nạ trong trận gặp Ghana tối 28/11 (ảnh: Reuters)

Dù không phổ biến trong bóng đá nhưng trước đó, một vài chân sút nổi tiếng từng sử dụng mặt nạ bảo vệ khi thi đấu như Antonio Rudiger trong màu áo Đức tại Euro 2020 hay Pierre-Emerick Aubameyang của CLB Chelsea khi ra sân hồi tháng 9.

Còn ở World Cup 2022, tiền đạo Hàn Quốc Son Heung-min đã phải đeo chiếc mặt nạ màu đen bởi anh bị nứt hốc mắt trong trận đấu chơi cho Tottenham gặp Marseille tại Champions League vào đầu tháng 11. Son nhận xét mặt nạ được làm bằng chất liệu tốt, “nhẹ hơn nhiều so với suy nghĩ” và có khả năng chống va đập.

Tương tự Son, Thomas Meunier của Bỉ gắn bó với thiết bị bảo vệ này sau khi bị gãy xương gò má trong trận Dortmund đối đầu Hannover 96 tại giải Cúp quốc gia Đức hôm 19/10. Chấn thương khiến Meunier phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu nhiều tuần trước lúc đến Qatar.

Thomas Meunier trong trận Bỉ đối đầu Canada ngày 24/11 (ảnh: The Sun)

Thomas Meunier trong trận Bỉ đối đầu Canada ngày 24/11 (ảnh: The Sun)

Với Josko Gvardiol, trung vệ 28 tuổi đang thi đấu cho Croatia phải đeo mặt nạ do bị gãy mũi sau va chạm trong trận mà CLB của anh, RB Leipzig thắng 3-1 trước Freiburg ở Bundesliga hôm 10/11. Trong khi đó, thủ môn Alireza Beiranvand của Iran cũng dính chấn thương gãy mũi nhưng ngay tại World Cup, ở trận ra quân bảng B gặp Anh. Beiranvand sau đó đã trở lại tập luyện với đội tuyển cùng một chiếc mặt nạ bảo hộ trên mặt của mình.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT