Thứ 7, 04/05/2024 04:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vì sao cựu vô địch The Masters Ian Woosnam ghét người hâm mộ la hét trên sân?

13:10 - 07/04/2022

(GolfViet) - Ian Woosnam thảo luận về chiến thắng năm 1991 của ông ấy tại The Masters và lý do tại sao ông không thích những người hâm mộ golf la hét một câu mà giờ đã trở nên quen thuộc. 

Bài liên quan

Woosnam đã chơi The Masters 32 lần, trong đó có bảy lần kết thúc trong top 25. Lần duy nhất lọt Top 10 cũng là lần Woosnam giành chiến thắng vào năm 1991. Những năm gần đây, thể trạng ông trở nên tệ hơn khi phải chiến đấu với chứng viêm cột sống dính khớp - một bệnh lý ảnh hưởng đến cột sống và các khớp, đặc biệt sau Masters 2016. Woosnam đã chơi golf trong đau đớn suốt nhiều năm. Tại The Masters 2021, ông dừng chân sau 36 hố, với hai vòng đánh 76 và 77 gậy.

woosy11

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Times trước thềm giải Masters thứ 86, Ian Woosnam nói rằng ông ghét "tất cả những thứ có được trong lỗ" bị hét lên bởi những người hâm mộ golf và mong muốn những người hét lên những câu như vậy sẽ bị dừng lại hoặc ném ra ngoài. Woosnam cũng thừa nhận rằng Augusta National đã "hủy hoại ông".

Woosnam cho biết, tại trận chung kết giữa ông với Tom Watson vào năm 1991, có quá nhiều những tiếng reo hò ầm ĩ, nhưng những tiếng reo hò đó là vì nó ở Rae's Creek. "Họ có thể như vậy, và tôi sẽ hiểu một chút nhưng tôi ghét tất cả cách mà họ hét lên là 'vào lỗ'. Tôi ước gì họ dừng lại hoặc ai đó ném họ ra ngoài", Woosnam nói.

Woosnam mặc áo green jacket tại Masters 1991

Woosnam mặc áo green jacket tại Masters 1991

Thái độ này cũng dễ hiểu bởi golf là môn thể thao cần sự tập trung cao độ. Thông thường, khi một golfer chuẩn bị thực hiện một cú đánh, tất cả mọi hoạt động xung quanh gần như dừng lại, các thiết bị di động đều ở chế độ im lặng. Thậm chí ở nhiều giải đấu, BTC còn có quy định không được chụp hình, để tránh ảnh hưởng đến người chơi.

Phù hiệu vào sân dự giải The Masters là một trong những tấm vé được săn lùng nhất trong các môn thể thao. Từ năm 1964 đến năm 2011, Augusta National thậm chí còn không bán phù hiệu mới cho khán giả. Những phù hiệu này được truyền lại qua các thế hệ trong gia đình như tài sản thừa kế. Những năm sau này, chỉ một lượng phù hiệu có giá trị trong ngày được bán ra nhằm kiểm soát lượng khán giả tham dự. Một phù hiệu có hiệu lực trong 4 ngày diễn ra giải The Masters có giá khoảng 100 triệu VNĐ. Thậm chí, sân còn có quy định người tham dự không đội nón ngược, nón quá khổ, không đi chân trần, không đi giày có đinh, không nhai kẹo cao su, không mang đồ ăn vào...và nhiều quy định khác.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT