Thứ 4, 24/04/2024 06:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

Giải golf Vô địch Hà Nội Mở rộng 2023 khởi tranh ngày mai

16:13 - 13/04/2023

Sự kiện có truyền thống lâu đời nhất Thủ đô do Hội Golf TP Hà Nội (HNGA) tổ chức khai cuộc vào ngày 14/4, tại sân golf Long Biên.

Bài liên quan

Tiền thân là giải đấu chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, từng được ghi vào sách Kỷ lục Việt Nam với hơn 1.000 golfer tham gia vào tháng 10/2010, một năm sau, giải bắt đầu mang tên Hanoi Open và được HNGA triển khai vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954).

Trong chương trình mùa 2022, Hanoi Open đã có sự trở lại sau 5 năm gián đoạn, tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện golf quy mô lớn của Thủ đô, thu hút sự ủng hộ, quan tâm lớn của giới truyền thông và cộng đồng golfer trên cả nước.

Ban tổ chức giải đáp thông tin về Giải golf Vô địch Hà Nội Mở rộng tranh Cup le coq sportif 2023 trong lễ công bố ngày 13/4

Ban tổ chức giải đáp thông tin về Giải golf Vô địch Hà Nội Mở rộng tranh Cup le coq sportif 2023 trong lễ công bố ngày 13/4

Sang kỳ 2023, giải đấu mang thông điệp: "Xây dựng phong trào golf văn minh, góp phần vào sự phát triển bền vững của golf Việt Nam" dự kiến quy tụ trên 400 golfer nghiệp dư, đấu gậy một vòng 18 hố tính điểm Net theo handicap với hai khung giờ xuất phát - buổi sáng (6h00) dành cho bảng Trung cao niên lẫn bảng Nữ, và buổi chiều, lúc 12h00 cho bốn nhánh bảng Nam (bảng A: HDC 00-9.0, bảng B: 9.1-15.0, bảng C: 15.1-20.0, bảng D: 20.1-25.0).

Ban tổ chức sẽ trao một cup vô địch toàn giải (tính điểm thực - gross), một giải Best Net (lấy điểm Net tốt nhất) và cup cho top 3 mỗi bảng. Ngoài ra còn có sáu giải kỹ thuật Nearest to the Pin, hai giải Longest Drive cho nam và một cho nữ cùng nhiều giải thưởng Hole in One giá trị lớn được đặt tại tất cả hố par 3 của sân golf Long Biên.

Thông qua giải golf Hà Nội Mở rộng, Hội Golf TP Hà Nội tập trung đề cao nét đẹp, sự lành mạnh của môn thể thao golf và tinh thần thể thao cao thượng, trung thực. Mục tiêu của giải đấu trên hết là tôn vinh các vận động viên vô địch, những người vượt qua nhiều thách thức và các trận đấu có tính cạnh tranh cao. Tôi hy vọng giải đấu năm nay sẽ tiếp tục là một sân chơi thú vị để các golfer có cơ hội cống hiến những trận đấu đẹp mắt, mang lại cảm hứng cho cộng đồng những người yêu golf”, ông Nguyễn Tô Ninh, Chủ tịch HNGA nhấn mạnh trong lễ công bố giải sáng 13/4.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Hội Golf TP Hà Nội đã tiến hành Lễ ký kết biên bản Hợp tác chiến lược phát triển với các đơn vị đồng hành lâu năm của Hội gồm Sân golf Long Biên, Công ty TNHH Truyền thông NGM và Công ty cổ phần GolfNet Việt Nam.

Đại diện HNGA ký kết biên bản hợp tác chiến lược cùng GolfNet

Đại diện HNGA ký kết biên bản hợp tác chiến lược cùng GolfNet

Hanoi Open là chặng thứ hai trong ba giải thường niên của HNGA năm nay, bên cạnh HNGA Leaders’ Championship Open dành riêng cho các Chủ tịch, Tổng thư ký các câu lạc bộ thành viên tháng 2 và giải Vô địch các CLB Golf Hà Nội mở rộng trong tháng 7 và tháng 10, lần lượt cho loạt trận Vòng loại và Chung kết.

Giải đã nhận được sự đồng hành lớn từ các nhà tài trợ Kim cương: Sân golf Long Biên, thương hiệu PING, le coq sportif. Các nhà tài trợ đồng hành: Beam Suntory, Hà Việt, ICC Golf, Tân Sáng JSC, Viettime Holdings, Kỷ Nguyên Group, Kingsky, Quà Việt, Miso Dental, Hoiana Resort & Golf, Mr Cao Thế Trung, Caballo, Laguna Lăng Cô, Dat Holding, Cigar 1987, Balenga, Birdy Media. Các đơn vị truyền thông đồng hành: VTV, VTVcab, VITV, Báo Nhân Dân, VOV, Dân Trí, Tiền Phong, Vietnamnet, Golf Edit, Golfnews, GolfNet, Vietnam Golf Leisure, Golf Việt, ACE Golf Vietnam, 24h Money.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT