Thứ 5, 18/04/2024 07:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer châu Á đăng quang The American Express

13:47 - 25/01/2021

(GolfViet) - Si Woo Kim của Hàn Quốc đánh 64 gậy không bogey vòng cuối để thắng The American Express và lần thứ ba đăng quang đấu trường Mỹ.

Bài liên quan

Một năm sau lần phải rút lui giải vì chấn thương lưng nghiêm trọng ngay sau vòng mở màn, Kim đã trở lại mạnh mẽ khi giữ ngôi đầu qua 54 hố. Nhà vô địch The Players 2017 trải qua một đêm mất ngủ để tìm cơ hội dứt chuỗi 102 giải liên tiếp tham dự mà không giành chiến thắng. “Mỗi năm tôi đều có cơ hội nhưng không thành công. Đêm qua, tôi suy nghĩ đầy quyết tâm và dù đã uống melatonin nhưng không thể ngủ ngon”, Kim nói thông qua phiên dịch viên.

Golfer Hàn Quốc 25 tuổi vừa đánh vòng cuối vừa theo dõi bảng điểm cập nhật. Trước Kim sáu nhóm, Patrick Cantlay xong vòng đấu với 61 gậy và từ hạng 13 nhảy lên đoàn cạnh tranh danh hiệu. Xuất phát từ hố 1, Cantlay ghi 11 birdie trong bảng điểm phá kỷ lục sân Studium Course (kỷ lục trước đó là 63 gậy). Đây cũng là mức trần thành tích tại giải do danh thủ Mickelson chủ trì và là vòng đấu tốt nhất sự nghiệp của Cantlay.

Trong khi Cantlay đạt phong độ xuất sắc, Kim vẫn giữ tâm lý vững vàng, bình tĩnh thu birdie hai trong ba hố cuối để kết thúc vòng 64 gậy (-8). Ở điểm -23, Kim giành phần thắng cách biệt sít sao một gậy, với ba ngày đánh không mắc bogey nào đều trên phần sân do Pete Dye thiết kế.

Đoạt cúp The American Express, Kim gia nhập cùng Collin Morikawa trở thành hai người chơi PGA Tour dưới 26 tuổi có ba danh hiệu trong sự nghiệp, nối tiếp Wyndham Championship 2016 và The Players 2017.

Cantlay về Á quân (-22), còn Cameron Davis của Australia cán đích hạng ba (-20). Tony Finau đứng solo hạng 4 (-19) trong khi nhóm T5 (-15) gồm ba golfer: Abraham Ancer, Michael Thompson và Doug Ghim.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT