Thứ 2, 22/04/2024 09:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vài nét độc đáo về văn hóa chơi golf ở Hàn Quốc

15:21 - 20/11/2020

Là một quốc gia phát triển mạnh về bộ môn golf, Hàn Quốc có những nét độc đáo riêng khi chơi môn thể thao quý tộc này.

Bài liên quan

 Năm 1897, một nhóm người Anh làm việc cho Tổ chức Du lịch và Hàng hải Hàn Quốc đã làm sân chơi golf có 6 lỗ cạnh cục Hải quan Hàn Quốc để phục vụ niềm đam mê. Golf cũng được du nhập vào Hàn Quốc từ đó.

Tuy nhiên, trong những năm xảy ra chiến tranh, họ không có nhiều thời gian để quan tâm bộ môn này. Đến tận cuối 1980 họ mới dần tìm hiểu và chú ý đến với giới thượng lưu. Thời kỳ chuyển mốc quan trọng nhất là năm 1998 khi Se-Ri Pak được ghi danh vào Đại sảnh Danh vọng của LPGA. Đến năm 2007 khi ấy còn là tân binh nhưng xuất sắc dành chức vô địch US Open.

Điều này khiến người dân chú ý hơn đến golf và nhanh chóng phát triển thành trào lưu lớn mạnh. Golf thành bộ môn thể thao tăng trưởng nhanh nhất tại Hàn Quốc với 3,06 triệu người chơi chiếm 5,94% tổng dân số.

Empty

Các sân golf ‘mọc” lên nhanh chóng, tăng từ 200 sân cuối năm 1998 cho đến khoảng 450 sân vào năm 2017.

Golf ở Hàn Quốc phát triển kéo theo các ngành kinh doanh dụng cụ chơi Golf cũng hoạt động vô cùng sôi nổi. Từ các nhãn hiệu nổi tiếng nước ngoài đến những bộ gậy được dân Hàn Quốc tự mình xuất xứ bán nội địa cũng có thị trường cảu riêng mình.

Khi chơi golf, người Hàn Quốc cũng rất chú trọng sưu tầm mẫu mã thời trang. Có sự thật khá thú vị là người Hàn chi 3,6 tỉ đô cho danh mục dụng cụ, phụ kiện để luôn “bảnh” nhất, ấn tượng nhất, phong cách nhất khi đánh swing.

Việc chơi golf ở Hàn Quốc không chỉ ở không gian thực mà còn vô cùng phát triển ở màn ảnh. Phương thức chơi golf khá thú vị “chơi golf qua màn ảnh” có tên gọi là GOLFZON, xuất hiện trên mọi khu phố và mở của 24/7. Chỉ từ 350 đến 600 ngàn đồng, bạn hay nhóm 4 người có thể tận hưởng một vòng đấu golf hoặc một buổi tập riêng tư trên hàng trăm hệ thống sân ảo toàn thế giới.

Đánh golf qua màn ảnh rất phát triển ở Hàn Quốc

Đánh golf qua màn ảnh rất phát triển ở Hàn Quốc

Golf qua màn ảnh là một phần không thể thiếu tại Hàn Quốc, thậm chí người ta còn tổ chức những cuộc thi đấu chuyên nghiệp được truyền hình trực tiếp. Điều này giúp golf ngày càng phổ biến ở nước này và cũng không khó hiểu khi Hàn Quốc là thị trường golf lớn thứ 3 thế giới.

Thời điểm tốt nhất để bắt đầu mùa chơi golf ở Hàn Quốc có lẽ là đầu tháng 3 cho đến cuối tháng 11 nếu bạn có thể chịu đựng được cái lạnh. Các vòng golf ngoài trời giảm dần giai đoạn cuối tháng 7 và trong tháng 8 vì sự thay đổi của nhiệt độ và độ ẩm.

Empty

Một trận golf ở đây có thể kéo dài 5 tiếng. Bạn có thể cảm thấy bực bội nếu bị kẹt sau một nhóm người chơi chậm vì việc chơi vượt nhóm ở đây không được cho phép. Ngoài ra, bạn còn phải bỏ ra thời gian di chuyển tới mỗi sân golf là 2 tiếng, thời gian tắm rửa và có thể ăn tối ở nhà hàng lân cận. Nói chung nếu bạn bỏ dưới 6 triệu đồng và trở về nhà trong vòng 8 tiếng thì có thể nói đó là một buổi chơi golf thành công tại Hàn Quốc.

Hạnh Anh

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT