Thứ 2, 18/03/2024 05:58 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sự khác biệt khi chơi golf ở nước ngoài golfer nên biết

17:41 - 18/09/2020

Việc chơi golf ở nước ngoài, đặc biệt là những nước phương Tây sẽ có nhiều điều khác hẳn so với trong nước. Bởi vậy, nếu có ý định chơi golf ở nước ngoài, các golfer cần chú ý những điều sau.

Bài liên quan

Chuẩn bị thể lực thật tốt

Các sân golf ở Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản… hầu như người chơi golf sẽ không có caddy phục vụ như ở Việt Nam, ngoại trừ những sân golf “VIP”. Giá Caddie cũng rất đắt đỏ, có khi còn đắt hơn cả green fee.

Ở nước ngoài, chi phí Caddie rất đắt đỏ.

Ở nước ngoài, chi phí Caddie rất đắt đỏ.

Chính vì thế khi chơi ở những sân golf nước ngoài, các golfer phải tự mình làm mọi thứ như mang vác gậy, đọc line, tìm bóng, sửa divot… Bởi vậy, thể lực tốt là một trong những điều vô cùng quan trọng.

Đặt trước Tee Time

Đây là vấn đề quan trọng mà các golfe cần phải chú ý vì nhiều sân golf ở nước ngoài có các quy định khá khắt khe.

Trước khi lên sân các golfer nên đặt trước teetime để đảm bảo giữ giờ chơi và nên đến sớm trước giờ teetime. Các sân golf ở nước ngoài quy định khá rõ về vấn đề này, nếu bạn đi muộn vài phút có thể sẽ mất lượt chơi và phải đợi lâu mới đến teetime tiếp theo.

Mang chứng nhận Handicap

Các sân golf tại Châu Âu, họ yêu cầu người chơi phải có chứng nhận Handicap mới được chơi ở sân. Đã có trường hợp người chơi đến sân nhưng không có gì để chứng nhận Handicap nên phải đánh hết rổ bóng ở sân tập để chứng minh mình có thể chơi được.

Bạn cần đem theo chứng nhận Handicap nếu không muốn gặp rắc rối

Bạn cần đem theo chứng nhận Handicap nếu không muốn gặp rắc rối

Vì vậy để tránh mất thời gian, golfer hãy chuẩn vị một bản chứng nhận Handicap trước khi chơi.

Tìm hiểu về văn hóa, phong tục và thời tiết của nơi bạn đến chơi

Khi đến chơi golf ở nước ngoài, dĩ nhiên bạn cần tìm hiểu van hóa của họ để hòa nhập, tránh những ứng xử đáng tiếc. Bên cạnh đó, vì là môn thể thao ngòi trời, khí hậu ở các nước cũng khác nhau nên bạn cần chú trọng tìm hiểu vấn đề này trước khi lên sân.

Anh Huy

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT