Chủ nhật, 28/04/2024 06:01 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Hàn Quốc vỡ oà khi đội nhà vào vòng 1/8 World Cup 2022

23:34 - 03/12/2022

(GolfViet) - Kim Joo-hyung không giấu nổi sự phấn khích sau khi Hàn Quốc đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1, qua đó giành quyền đi tiếp tại World Cup 2022.

Bài liên quan

Cuối tuần này, Kim dự Hero World Challenge tại sân Albany ở Bahamas (Mỹ) trong khi Hàn Quốc tìm vé bước vào vòng 16 đội World Cup 2022. Anh không rời mắt khỏi màn hình điện thoại khi bước vào khu phát bóng hố đầu tiên của vòng 2 Hero World Challenge. Thời điểm đó, đội bóng quê hương anh đang hoà 1-1 trong lượt trận cuối cùng bảng H gặp Bồ Đào Nha.

Hơn bốn tiếng sau, Kim giữ nguyên điểm -3, rơi năm bậc xuống T6 khi đánh even-par (72 gậy). Vị trí này cách đỉnh bảng hai gậy. Anh cũng không quên cập nhật kết quả của trận đấu quan trọng.

“Wow, nổi da gà này. Thật là tuyệt”, golfer 20 tuổi nở nụ cười khi xem chiến tích đội nhà lập được trong phần trả lời truyền thông sau vòng hai. 

“Tôi luôn theo dõi đội nhà. Tôi xem cả trước lúc ra ngoài và phát bóng, cầu nguyện trong khi bản thân đang thi đấu. Các cầu thủ đang thi đấu hết mình vì tổ quốc cũng đã tạo động lực cho tôi”, Kim bày tỏ.

Kim nổi danh hơn trên đấu trường golf thế giới vào cuối tháng 9, khi góp công mang lại hai điểm cho tuyển Quốc tế ở giải đồng đội Presidents Cup tại Quail Hollow. Trong đó có trận fouball chiều ngày áp chót giải ra sân cùng đồng hương Kim Si Woo, dù bị đánh giá dưới cơ trước cặp tuyển Mỹ Patrick Cantlay - Xander Schauffele nhưng vẫn thắng sít sao 1 Up, bằng cú putt birdie của Kim hố 18. Sau pha gạt vào này, Kim vứt gậy putter lẫn mũ, rồi bơm nắm đấm ăn mừng giống như Tiger Woods.

Ngoài ra, hai danh hiệu PGA Tour hiện có của Kim đều đến trong ba tháng nửa cuối năm nay, với Windham Championship hồi tháng 8 và Shriner Children’s Open tháng 10.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT