Thứ 4, 17/04/2024 09:23 GMT +7
Dòng sự kiện:

Kim Joo Hyung tái hiện khoảnh khắc ăn mừng của Tiger Woods

19:33 - 25/09/2022

(GolfViet) - Kim Joo Hyung vứt putter lẫn mũ, sau đó bơm nắm đấm ăn mừng giống như Woods khi gạt vào hố 18 ghi birdie để thắng trận fourball chiều ngày 24/9, ở giải đồng đội Presidents Cup 2022.

Chủ đề: Presidents Cup 2022
Bài liên quan

Buổi sáng ngày áp chót giải với bốn trận foursome, Kim bắt cặp cùng K.H. Lee đánh bại số một thế giới Scottie Scheffler và Sam Burns. Tới buổi chiều, Kim ra sân lượt tiên phong kiểu fourball với một đồng hương Hàn Quốc khác, Si Woo Kim đụng Patrick Cantlay - Xander Schauffele.

Cặp đấu tuyển Mỹ được đánh giá trên cơ khi góp công lấy hai điểm trong tổng 8 điểm của đội chủ nhà sau hai ngày đầu, đều ở thế áp đảo. Riêng trận thắng 6&5 ngày mở màn đang là cách biệt lớn nhất tại Presidents Cup năm nay cũng như trong thể thức foursome ở giải đồng đội thường niên định kỳ hai năm này kể từ kỳ đấu 2011.

Dù ở chiếu dưới nhưng Kim và Woo vẫn giành chiến thắng sít sao 1 Up. Trong đó, Kim dứt điểm cuộc đấu khi đánh gậy sắt số 2 đi 235 yard vào khu chốt hố 18 par 4, cách mục tiêu 3,3 mét rồi từ vị trí này ghi birdie. Có mặt trên green cuối sân Quail Hollow, đội trưởng Trevor Immelman và các thành viên tuyển Quốc tế phấn khích ăn mừng cùng Kim. Đấu thủ Hàn cho biết anh sẽ không bao giờ hét lớn như vậy trong các sự kiện tranh danh hiệu cá nhân.

“Tôi chỉ đang cố gắng mang lại nguồn năng lượng tích cực cho đội”, Kim cho biết. Màn ăn mừng đầy cảm xúc của Kim gợi nhớ đến pha ném mũ của Siêu Hổ sau khi gạt vào hố đấu cuối cùng tại Bay Hill và đoạt Arnold Palmer Invitational 2008.

Thắng lợi của Kim và Woo đã mang lại cú hích tinh thần cũng như hy vọng cho tuyển Quốc tế. Sau hai ngày lần lượt bị chủ nhà dẫn 1-4 và 2-8, đội Quốc tế đã thu hẹp khoảng cách xuống còn bốn điểm, với tỷ số 7-11 trước khi vào 12 trận đấu hố tay đôi (single match). Tổng kết ngày thi đấu thứ ba, họ thắng năm trong tám trận, với hai ở thể thức foursome và ba lượt fourball.

Đặc biệt sau trận thắng, Kim thừa nhận anh đã nghĩ ra màn ăn mừng trước khi thực hiện cú gạt quyết định. “100%, tôi đã nghĩ trong đầu là: Nếu thành công, mình sẽ làm gì đây? Ăn mừng như thế nào nhỉ?”, Kim nở nụ cười khi nói. “Đó là một giác vô cùng tuyệt vời với các đồng đội ở phía sau và theo dõi”.

Đội trưởng cũng rất ấn tượng với tân binh 20 tuổi từ Hàn Quốc. “Kim là món quà lớn với đội chúng tôi. Chàng trai này có khả năng trở thành một siêu sao toàn cầu. Tôi biết cậu ấy có kỹ năng và tôi đã trở thành một người hâm mộ lớn của Kim với những gì tôi học được về tính cách, trái tim và những điều cậu ấy đại diện trong tuần này”.

Tuyển Quốc tế phấn khích khi Kim chính thức mang về thêm một điểm ở loạt đấu fourball chiều 24/9

Tuyển Quốc tế phấn khích khi Kim chính thức mang về thêm một điểm ở loạt đấu fourball chiều 24/9

Kim, còn có biệt danh là “Tom” Kim - bắt nguồn từ việc yêu thích loạt phim hoạt hình “Thomas the Tank Engine” sinh ngày 21/6/2002 tại Seoul. Anh từng chơi cricket, bóng rổ, bóng đá và đến với golf vào năm 6 tuổi. Dù có bố từng thi đấu chuyên nghiệp ở nhóm giải nhỏ (mini tour) và hiện hoạt động trong lĩnh vực đào tạo golf nhưng bộ môn thể thao này đến với Kim một cách tự nhiên.

Kim đấu chuyên nghiệp từ tháng 5/2018, chủ yếu tại Philipine Golf Tour. Một năm sau, anh qua tranh giải thuộc hệ thống hạng Nhì châu Á Asian Development Tour và đạt nhiều kết quả khả quan.

Nhờ ẵm ba cúp trong vòng bốn tháng, Kim tự động thăng lên hạng Nhất Asian Tour trong phần còn lại của mùa 2019 rồi đoạt Panasonic Open India vào tháng 11, mới ở lần thứ ba thử sức. Với chiến tích ở tuổi 17 lẻ 149 ngày, anh trở thành nhà vô địch trẻ thứ hai trong lịch sử Asian Tour, chỉ hơn sáu ngày với kỷ lục của Seungyul Noh (17 tuổi, 143 ngày) khi đoạt Midea China Classic 2008.

Hồi tháng 1, Kim lấy danh hiệu Asian Tour thứ hai tại Singapore International và đến tháng 8, có chức vô địch PGA Tour đầu tiên ở Wyndham Championship, khi dự giải với thẻ thành viên tạm thời đặc biệt từ tổ chức chủ quản.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT