Thứ 3, 23/04/2024 10:55 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tuyển Quốc tế quyết giành chiến thắng tại Presidents Cup 2022

10:53 - 23/09/2022

(GolfViet) - Theo giới chuyên môn, tuyển Quốc tế tiếp tục dưới cơ tuyển Mỹ tại Presidents Cup năm nay. Tuy nhiên, đội trưởng Immelman và các thành viên vẫn rất tự tin và đặt mục tiêu là tạo nên bất ngờ cho cả thế giới.

Bài liên quan

Tối 22/9, gala ăn tối ấm cúng đã được BTC Presidents Cup tổ chức trước thềm giải đấu khiến nhiều golfer hào hứng.

Bên phía 2 đội tuyển, tất cả các golfer đều có tâm trạng thoải mái, họ dự gala cùng vợ hoặc bạn gái. Tất cả mọi người đều hào hứng chờ đợi màn khởi tranh.

Presidents Cup

Mục tiêu của đội tuyển Quốc tế là tạo nên bất ngờ cho cả thế giới. Trước đó, toàn đội đã có buổi chụp ảnh trong trang phục áo vàng. Mục tiêu của đội trưởng Immelman cùng những golfer nổi bật như Hideki Matsuyama, Im Sungjae hay Adam Scott là tạo nên bất ngờ cho cả thế giới khi họ đứng trước 1 ĐT Mỹ rất mạnh. Họ thậm chí đã soạn sẵn bài hát chiến thắng cho Presidents Cup năm nay. Tuy nhiên, qua 13 cuộc đối đầu, Mỹ thắng đến 11 lần, chỉ thua kì 1998 khi làm khách trên sân Royal Melbourne. Hai bên hoà nhau ở Nam Phi vào năm 2003.

Trong sáng 23/9, giải đấu sẽ bắt đầu bằng năm trận đấu theo thể thức foursome qua 18 hố. Ở thể thức này, mỗi đội gồm hai thành viên đánh chung 1 bóng; phần thắng ở mỗi hố có giá trị 1up, phần thắng trận thuộc về đội có số up cao hơn số hố còn lại.

FdRh_mcXwAcYoZX

Mở màn cuộc so tài sẽ là 2 cặp đôi Patrick Cantlay – Xander Schauffle của đội tuyển Mỹ gặp Adam Scott – Hideki Matsuyama của đội tuyển Quốc tế. Đây là trận đấu của những golfer đều đã rất kinh nghiệm. Đây là lần thứ 2 cả Cantlay và Schauffele thi đấu tại Presidents Cup nhưng họ là một cặp đôi ăn ý, mùa giải vừa qua họ đã cùng nhau giành chiến thắng tại Zuric Classic.

Presidents Cup là sự kiện golf đồng đội nam giữa đội tuyển Mỹ và Đội tuyển Quốc tế (gồm phần còn lại của thế giới trừ đi châu Âu), được tổ chức hai năm một lần kể từ 1994. Giải đấu được hình thành và duy trì nhằm mục đích chính là tạo điều kiện cho các golf thủ ngoài châu Âu được tận hưởng một sự kiện hấp dẫn tương tự Ryder Cup.

Các đấu thủ tại Presidents Cup 2022

Mỹ: Scottie Scheffler, Patrick Cantlay, Xander Schauffele, Sam Burns, Justin Thomas, Tony Finau, Max Homa, Billy Horschel, Kevin Kisner, Collin Morikawa, Jordan Spieth, Cameron Young. Các tân binh gồm Scheffler, Burns, Homa, Horschel, Morikawa, Young.

Quốc tế: Hideki Matsuyama, Sungjae Im, Tom Kim, Corey Conners, Adam Scott, Mito Pereira, Taylor Pendrith, KH Lee, Sebastian Munoz, Christiaan Bezuidenhout, Kim Si Woo, Cam Davis. Trong đội hình này, chỉ Matsuyama, Im, Scott, Kim Si Woo từng dự giải.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT