Chủ nhật, 21/04/2024 12:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Châu Âu chốt đội hình dự Presidents Cup 2022

10:52 - 07/09/2022

(GolfViet) - Sáng 6/9, đội trưởng Trevor Immelman đã công bố sáu golfer được chọn và hoàn tất lực lượng cho chuyến làm khách tới Quail Hollow đụng tuyển Mỹ vào cuối tháng.

Bài liên quan

Trừ Si Woo Kim đã tham dự hồi 2017, năm người còn lại đều thuộc diện tân binh, gồm K.H Lee, Christiaan Bezuidenhout, Sebastian Munoz, Taylor Pendrith và Cam Davis. Trong đó, Lee và Pendrith, 31 tuổi là đấu thủ lớn tuổi nhóm do Immelman lựa chọn bằng quyền đội trưởng.

Theo thông lệ, tuyển Quốc tế sẽ có tám thành viên từ vòng loại tự động và bốn suất chọn bởi lãnh đội. Tuy nhiên, hai golfer đủ điều kiện là Cameron Smith và Joaquin Niemann đã đào ngũ qua LIV Golf Invitational Series và ra mắt với chặng thứ tư, tại Boston tuần trước. Vì thế bộ đôi bị PGA Tour cấm cửa vĩnh viễn và nghiễm nhiên mất quyền dự Presidents Cup, giải golf đồng đội định kỳ hai năm giữa tuyển Mỹ và tuyển Quốc tế. Các ứng viên tiềm năng khác cho đội khách kỳ này như Abraham Ancer, Louis Oosthuizen, Marc Leishman và Carlos Ortiz cũng không ngoại lệ do là nhân sự bên nhóm giải được Saudi Arabia đầu tư.

Immelman chọn đến năm tân binh trong bảy golfer ra mắt kỳ này của tuyển Quốc tế

Immelman chọn đến năm tân binh trong bảy golfer ra mắt kỳ này của tuyển Quốc tế

Xét phong độ cá nhân nhóm mới được xướng tên, chỉ Lee ẵm cúp mùa này khi bảo vệ được danh hiệu AT&T Byron Nelson hồi tháng 5. Munoz thì có ba lần cán đích top 5 trong khi Bezuidenhout và Pendrith đều đã về nhì.

Họ sẽ dự cuộc đấu tại Quail Hollow, từ ngày 22 đến 25/9 cùng Hideki Matsuyama, Im Sungjae, Joohyung Kim, Corey Conners, Adam Scott và Mito Pereira. Nhìn chung, lực lượng đội Quốc tế kỳ này đến từ bảy quốc gia, riêng Hàn Quốc có ba (Lee, Im và Kim).

“Chúng tôi rõ ngọn núi trước mặt trở ngại thế nào, là đội hình tuyển Mỹ mạnh nhất từng tập hợp nếu nhìn vào những thành tích cá nhân và xếp hạng thế giới của họ. Nhưng ở một góc độ khác, khi bạn là một đứa trẻ không lớn lên tại Mỹ, mơ được thi đấu ở PGA Tour, những giải vô địch đẳng cấp nhất và có cơ hội cạnh tranh với những người giỏi nhất trên chính sân nhà của họ thì đó là những gì chúng tôi sẽ trải qua trong vài tuần tới”, Immelman cho biết.

Tuyển Quốc tế (trừ Matsuyama đang ở Nhật Bản điều trị chấn thương) đã có chuyến đi tới Quail Hollow chỉ hai ngày sau khi Tour Championship hạ màn

Tuyển Quốc tế (trừ Matsuyama đang ở Nhật Bản điều trị chấn thương) đã có chuyến đi tới Quail Hollow chỉ hai ngày sau khi Tour Championship hạ màn

Dù Presidents Cup bị hoãn một năm và trở về lịch năm chẵn do dịch Covid-19 nhưng ở kỳ 2022, Immelman, hiện 42 tuổi vẫn sẽ là đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử giải đồng đội này. Golfer Nam Phi vượt kỷ lục cũ của Tiger Woods, 43 tuổi khi dẫn dắt đội Mỹ tại giải năm 2019.

Presidents Cup được PGA Tour khởi xướng từ 1994. Qua 13 kỳ tổ chức, tuyển Mỹ đang áp đảo cục diện khi thắng tới 11 lần và chưa từng thua trên sân nhà. Ngược lại, đội Quốc tế mới thắng một - vào năm 1998 và hoà ở kỳ đấu 2003 tại Nam Phi.

Sau Immelman một ngày, Davis Love III, người đồng cấp bên phía tuyển Mỹ cũng sẽ thông báo sáu suất chọn. Trước đó, sáu golfer đi từ vòng loại từ động được xác định có Scottie Scheffler, Patrick Cantlay, Sam Burns, Xander Schauffele, Justin Thomas và Tony Finau.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT