Thứ 5, 18/04/2024 06:24 GMT +7
Dòng sự kiện:

Presidents Cup 2022 có gì đáng chú ý?

22:02 - 22/09/2022

(GolfViet) - Kỳ Presidents cup lần này sẽ khởi tranh từ ngày 23 tới ngày 25 tháng 9 tại sân Quil Hollow tại Mỹ.

Bài liên quan

Presidents Cup là sự kiện golf đồng đội nam giữa đội tuyển Mỹ và Đội tuyển Quốc tế (gồm phần còn lại của thế giới trừ đi châu Âu), được tổ chức hai năm một lần kể từ 1994. Giải đấu được hình thành và duy trì nhằm mục đích chính là tạo điều kiện cho các golf thủ ngoài châu Âu được tận hưởng một sự kiện hấp dẫn tương tự Ryder Cup.

Hai đội tuyển Quốc tế và chủ nhà Mỹ chụp ảnh lưu niệm với Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan hôm 21/9. Ảnh: Presidents Cup

Hai đội tuyển Quốc tế và chủ nhà Mỹ chụp ảnh lưu niệm với Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan hôm 21/9. Ảnh: Presidents Cup

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, tuyển Mỹ vẫn luôn khẳng định sự thống trị với 11 lần vô địch trong 13 kỳ tổ chức Presidents Cup. Các nhà điều hành PGA Tour đã tìm mọi cách thay đổi cách thức thi đấu nhưng cũng đành bất lực vì thế áp đảo của tuyển Mỹ là thực tế không dễ điều chỉnh.

Kỳ Presidents cup lần này sẽ khởi tranh từ ngày 23 tới ngày 25 tháng 9 tại sân Quil Hollow tại Mỹ. Sân golf này còn được biết với cái tên Ngàn Dặm xanh với 3 hố golf kết thúc vòng đấu khó khăn từng sát phạt nhiều golfer siêu sao. Trong đó, hố 16 par 4, hố 17 par 3 và hố 18 par 4 có những điểm chung là bẫy nước và bẫy cát đầy thách thức. Quail Hollow Club xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng các sân golf tư nhân tốt nhất năm 2021 và xếp thứ 66 trong danh sách các sân golf hiện đại tốt nhất được xây dựng trong hoặc sau năm 1960 tại Hoa Kỳ.

1640019748530

Năm nay đội trưởng Davis Love III sẽ thay thế Tiger Woods đảm nhiệm cương vị tại Đội tuyển Mỹ. Người đội trưởng đương nhiệm này đã từng 6 lần tham dự Presidents Cup và chưa từng thua bất cứ 1 trận đấnh đơn nào. 

Bên phía Đội tuyển Quốc tế, Trevor Immelman sẽ đảm nhiệm vai trò đội trưởng và đối diện với thách thức rất lớn, đó là tạo ra bất ngờ trước Đội tuyển Mỹ, khi mà họ đều có đẳng cấp rất cao.

1640019644425

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận lời mời làm Chủ tịch danh dự giải golf đồng đội này. Tuy không chơi golf nhiều như hai người tiền nhiệm nhưng Biden được cho có điểm chấp ở mức 6.7 với dữ liệu vòng golf gần nhất được cập nhật từ 2018, trên hệ thống handicap quốc gia Mỹ. Ngoài ra ông còn là hội viên của sân Wilmington Country Club và Fieldstone Country Club ở Delaware.

Các đấu thủ tại Presidents Cup 2022

Mỹ: Scottie Scheffler, Patrick Cantlay, Xander Schauffele, Sam Burns, Justin Thomas, Tony Finau, Max Homa, Billy Horschel, Kevin Kisner, Collin Morikawa, Jordan Spieth, Cameron Young. Các tân binh gồm Scheffler, Burns, Homa, Horschel, Morikawa, Young.

Quốc tế: Hideki Matsuyama, Sungjae Im, Tom Kim, Corey Conners, Adam Scott, Mito Pereira, Taylor Pendrith, KH Lee, Sebastian Munoz, Christiaan Bezuidenhout, Kim Si Woo, Cam Davis. Trong đội hình này, chỉ Matsuyama, Im, Scott, Kim Si Woo từng dự giải.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT