Chủ nhật, 28/04/2024 02:46 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer qua cắt loại hai giải chỉ trong một tuần

00:36 - 28/01/2023

Đấu trường golf Mỹ tuần này ghi nhận Scott Brown giành quyền đấu trọn bốn vòng ở giải hạng nhì Korn Ferry Tour và hạng nhất PGA Tour.

Bài liên quan

Tại Bahamas Great Abaco Classic thuộc Korn Ferry Tour diễn ra từ Chủ nhật, 22/1 đến thứ Tư 25/1, Brown qua cắt và xếp T34 với hai ngày đầu đánh 70-73 gậy. Tuy nhiên, Brown sau đó quyết định rút lui sự kiện ở Bahamas để bay đến San Diego khi nhận được điện thoại báo anh vào danh sách đấu Farmers Insurance Open thế chỗ John Huh.

Brown là trường hợp hiếm khi qua cắt giải đấu ở hai quốc gia khác nhau trong cùng tuần

Brown là trường hợp hiếm khi qua cắt giải đấu ở hai quốc gia khác nhau trong cùng tuần

Brown phải gấp rút di chuyển bởi Farmers Insurance Open mở màn đúng thứ Tư, thay vì thứ Năm như hầu hết các giải PGA Tour khác. Anh bay nối chuyến qua Miami và đến nơi ngay tối trước vòng mở màn, với 9h sáng hôm sau vào trận trên sân North trong tổ hợp golf Torrey Pines.

“Tôi đặt mục tiêu là nếu vào top 10 thì sẽ ở lại. Khi nói chuyện với ban tổ chức, tôi biết mình là đấu thủ dự bị và thuộc diện ưu tiên đầu, rồi có cuộc gọi tối thứ Hai đó”, Brown nói về lựa chọn góp mặt ở sự kiện hạng nhất. Anh hiện giữ thẻ thành viên có điều kiện với tư cách cựu vô địch, khi ẵm cúp Puerto Rico Open 2013 - danh hiệu duy nhất ở PGA Tour đến nay.

Nhờ gặp Scott Stallings trên đường tới San Diego, Brown không lo về chỗ ở khi người bạn thân tình ngỏ ý mời ở cùng. Anh cũng được Stallings chia sẻ những ghi chú về địa hình, tốc độ green cùng những thông tin khác. Tận dụng điều đó, Brown xong vòng đầu với 69 gậy, ghi bốn birdie và một bogey. Sang vòng hai, anh đánh 75 gậy tại sân South, đạt even par - nằm đúng vạch cắt loại.

Đây là lần thứ chín Brown tham dự Farmers Insurance Open. Hồi 2016, anh thậm chí còn giữ đỉnh bảng vòng 1 với 66 gậy rồi về T49. Còn thành tích tốt nhất là T9 kỳ 2019.

 Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT