Thứ 3, 23/04/2024 10:12 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hội đồng tư vấn golfer thành viên PGA Tour có nhiều nhân sự mới

17:00 - 27/01/2023

Trong số 16 thành viên Hội đồng tư vấn golfer thành viên (PAC) của PGA Tour năm nay, tới 10 đấu thủ lần đầu góp mặt, bao gồm số hai thế giới Scottie Scheffler.

Bài liên quan

“Tôi nghĩ mọi người đã thấy đông đấu thủ tham gia nhiều hơn vào các công việc ở Tour trong năm qua. LIV Golf ra đời mang đến tác động rõ ràng rằng chúng tôi phải thực hiện một số thay đổi để cải thiện đấu trường theo một cách khác. Với cá nhân tôi, cơ hội tham gia PAC và được nói chuyện với các thành viên ở mọi cấp độ trong Tour, dù là người đứng thứ 100 hay dẫn đầu bảng tiền thưởng đều vô cùng tuyệt vời. Cùng trò chuyện và tìm ra phương án tốt nhất để hệ thống có thể ngày càng thành công”, Scheffler cho biết.

Scheffler là một trong 10 gương mặt mới ở PAC năm nay

Scheffler là một trong 10 gương mặt mới ở PAC năm nay

Trong khi sự góp mặt của Đấu thủ hay nhất mùa rồi không quá bất ngờ thì với Adam Scott và Rickie Fowler gây chú ý hơn cả. Cặp golfer kỳ cựu đã qua tổng cộng 34 mùa giải song trước đó chưa bao giờ tham gia vào bộ máy hành chính PGA Tour. Nhưng hiện tại, họ đã hiện diện để cùng các thành viên khác tư vấn cho ban lãnh đạo, đứng đầu là Đặc phái viên Jay Monahan về các vấn đề ảnh hưởng đến hoạt động và phát triển của đấu trường trong bối cảnh chịu sự cạnh tranh từ hệ thống giải do Saudi hậu thuẫn tài chính.

Hồi tháng 8/2022, gần 20 golfer tên tuổi, bao gồm Tiger Woods và Rory McIlroy đã gặp gỡ, họp bàn tại sân Wilmington ở Delaware, điểm đấu BMW Championship nhằm bàn kế hoạch đối phó khi LIV Golf Invitational Series ngày một thu hút nhiều ngôi sao “đào ngũ”. Họ đã cùng nhau thảo luận phương hướng cạnh tranh và vạch ra một thay đổi lớn cho lịch trình mùa giải, với việc triển khai nhóm sự kiện “chỉ định” với quỹ thưởng lớn và danh sách đấu giới hạn. Tuần kế tiếp tại chung kết lớn Tour Championship, Monahan đã khái quát những thay đổi đó trước truyền thông cùng sự hiện diện của Chủ tịch PAC McIlroy.

Việc bổ sung các giải được chỉ định và ít nhất 20 chặng tập hợp những đấu thủ giỏi nhất dường như chỉ là bước khởi đầu trong những thay đổi cơ bản mà Woods, McIlroy cùng nhóm khởi xướng tại Delaware. Thời gian tới được hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi hơn nữa. Đó cũng là lý do vì sao sau nhiều thập kỷ chỉ thi đấu, những golfer như Scott và Fowler bỗng nhiên quan tâm đến công việc hành chính của đấu trường.

“Tôi cũng có mặt trong phòng họp ở Delaware và nghĩ thật tốt khi mọi người không chỉ tập trung mỗi năm nay mà còn cho sự tồn tại lâu dài của Tour. Tất cả chúng tôi đều quan tâm sâu sắc đến đấu trường, lịch sử phía sau nó và không chỉ với lứa đấu thủ hiện tại chúng tôi mà cả thế hệ kế cận”, Will Zalatoris, người có nhiệm kỳ thứ hai tại PAC nói.

Với Scott, việc golfer Australia có trong danh sách thành viên PAC được tổ chức chủ quản công bố ngày 16/1 đã dập tắt những tin đồn gia nhập LIV Golf, bởi nhiều lần lên tiếng ở phía trung lập. Vào PGA Tour từ 2003, đến nay, Scott sở hữu 14 chức vô địch, bao gồm major The Masters 2013.

Không lâu sau thông báo của PGA Tour, LIV Golf cũng giới thiệu chi tiết lịch mùa 2023 cùng tên gọi mới. Cụ thể LIV Golf League 2023 trải trong chín tháng với 14 giải, xuất phát từ sân El Camaleon ở Mexico từ ngày 24 đến 26/2, chốt bằng chung kết lớn tại sân Royal Green, Saudi vào tháng 11. Đây là hai trong sáu điểm dừng quốc tế của LIV Golf League, bên cạnh Australia, Singapore, Tây Ban Nha và Anh. Tổng ngân sách mùa thứ hai ước tính đạt 405 triệu USD.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT