Thứ 7, 27/04/2024 10:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Thụy Điển Henrik Stenson vô địch Hero World Challenge 2019

14:00 - 08/12/2019

(GolfViet) - Cuộc đua danh hiệu tại Hero World Challenge 2019 thực sự gay cấn sau mỗi vòng đấu. Ngôi đầu liên tục đổi chủ, sự cạnh tranh mạnh mẽ và bám đuổi sát nút của Tiger Woods và các golfer khác. Cuối cùng, chiến thắng đã thuộc về Henrik Stenson.

Bài liên quan

Trước khi đến với vòng đấu quyết định, golfer người Thụy Điển đứng ở vị trí thứ hai, cách biệt một gậy với Gary Woodland. Ngay sau đó là Justin Thomas, Tiger Woods, Jon Rahm (T3, -11). Với khoảng cách không quá lớn, trận chiến ở Bahamas được dự đoán khó có thể nói trước điều gì.

Có lợi thế dẫn đầu nhưng Gary Woodland lại xảy chân ngay từ hố 2. Điểm bogey tại hố Par 3 dẫn đến một loạt sai lầm ở những hố tiếp theo. Mặc dù rất nỗ lực để ghi đến 6 birdie nhưng với kết quả 73 gậy, Gary Woodland tụt xuống T7 (-12).

Henrik-Stenson-vo-dich-Hero-World-Challenge-2019

Trong khi đó, Henrik Stenson tiếp tục có một phong độ ổn định để giành chiến thắng đầu tiên kể từ sự kiện Wyndham Championship 2017. Khởi đầu với điểm birdie, Stenson có thêm 4 birdie, 1 bogey cho đến hố 13 và vươn lên dẫn đầu. Golfer người Thụy Điển giữ vững vị trí của mình một cách hiệu quả ở hố 15 khi đưa bóng từ khoảng cách 259 yards đáp xuống ngay cạnh hố, sẵn sàng ghi điểm Eagle. Từ đó, không ai có thể bắt được Stenson trên đường đến với khoản tiền thưởng 1 triệu đô-la của Hero World Challenge 2019.

Nhà vô địch Henrik Stenson chụp hình cùng Tiger Woods, golfer thi đấu đồng thời là người chủ trì của sự kiện

Nhà vô địch Henrik Stenson chụp hình cùng Tiger Woods, golfer thi đấu đồng thời là người chủ trì của sự kiện

"Tôi đã tìm thấy một số động lực tốt sau khi giải đấu kết thúc ở Dubai," Stenson nói về trận chung kết European Tour, nơi anh xếp ở hạng 44. 

Cùng với Henrik Stenson, hai golfer khác cùng kết thúc vòng đấu với 66 gậy (-6) lần lượt xếp T2 và T3 là Jon Rahm và Patrick Reed. Sau khi bị phạt hai gậy vì lỗi cải thiện vị trí bóng nằm tại bunker ngày hôm qua và chấp nhận tụt ra khỏi Top 3, Patrick Reed đã quay trở lại. Dù không đạt ngôi vị cao nhất nhưng kết quả này cũng sẽ giúp golfer số 17 thế giới, đồng thời là thành viên của tuyển Mỹ có sự chuẩn bị về mặt tinh thần đến với Presidents Cup vào tuần sau.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT