Thứ 4, 01/05/2024 04:58 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hấp dẫn Giải golf 3D kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc

14:15 - 08/12/2022

(GolfViet) - Giải đấu golf 3D là điểm nhấn đáng chú ý trong các hoạt động của Lễ hội Golf kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt - Hàn trong tháng 12.

Bài liên quan

Lễ hội Golf kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (30 years Vietnam - Korea Friendship Golf Festival) được tổ chức bởi Trung tâm quảng bá và phát triển golf Việt Nam - VN Centre cùng sự bảo trợ của Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc, Hiệp hội thể thao Hàn Quốc tại Việt Nam với mục tiêu kết nối hữu nghị, giao lưu, xúc tiến quan hệ giữa các golfer Việt Nam và Hàn Quốc.

Hap-dan-giai-golf-3D-Ky-niem-30-nam-quan-he-ngoai-giao-Viet-Nam-Han-Quoc-1

Chương trình lễ hội gồm nhiều hoạt động golf ý nghĩa trên phạm vi cả nước như các chương trình trải nghiệm golf cho gia đình, trẻ em, workshop golf cho doanh nghiệp, triển lãm golf và đặc biệt là giải golf 3D Kỷ niệm 30 năm quan hệ Việt - Hàn lần đầu tiên được tổ chức, dự kiến thu hút từ 50 đến 100 thương hiệu của hai nước tham gia.

Ban tổ chức cũng có kế hoạch mở thường niên giải, là sân chơi golf 3D lớn nhất Việt Nam và trở thành điểm đến quen thuộc dành cho các thương hiệu trong và ngoài nước. Trong lộ trình 5 năm đầu tiên, mục tiêu giải năm 2023 có sự tham gia của 200-300 thương hiệu, tăng dần lên qua từng năm và đạt từ 800-1000 thương hiệu vào năm 2026.

Ở kỳ khai trương lần này, mỗi thương hiệu/CLB sẽ chọn ra hai golfer đại diện - không phân biệt diện chuyên nghiệp hay nghiệp dư tham gia vòng chung kết tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 20 và 21/12, và tại Hà Nội trong hai ngày 22-23/12. Từ đó chọn ra các đội đấu loạt trận bán kết, chung kết vào ngày 24/12. Giải áp dụng thi đấu đối kháng loại trực tiếp theo thể thức foursome, với các cặp đấu, lịch trình thời gian và địa điểm thi đấu cụ thể sẽ được xác định ở lễ bốc thăm ngày 15/12.

Bên cạnh các giải Vô địch, Nhất, Nhì, Ba, ban tổ chức còn trao giải thưởng cho thương hiệu được yêu thích nhất thông qua bình chọn trên fanpage từ ngày 15-23/12.

Đại diện ban tổ chức giải đáp các thắc mắc về chương trình Lễ hội golf cũng như giải golf 3D trong Lễ công bố sáng 8/12 tại Hà Nội

Đại diện ban tổ chức giải đáp các thắc mắc về chương trình Lễ hội golf cũng như giải golf 3D trong Lễ công bố sáng 8/12 tại Hà Nội

Theo chia sẻ của đơn vị tổ chức, đến hiện tại, đã có khoảng 40 thương hiệu tại Hà Nội đăng ký tham gia giải đấu.

Ông Phạm Văn Trà, quản lý - đại diện thương hiệu Mipa Golf 3D tại Mega Vincom Smart City cho biết: “Từ thời điểm khởi động giữa tháng 11 đến nay, để phục vụ cho quá trình tìm kiếm golfer đại diện thương hiệu Mipa dự vòng chung kết, chúng tôi đã đón nhận gần 200 golfer đăng ký thi đấu, trong đó 60% là người Hàn Quốc. Tính tới thời điểm này, đã có hơn 1000 giờ tập luyện/vòng đấu được ghi nhận tại địa điểm của chúng tôi”.

Phát biểu tại lễ công bố Lễ hội Golf kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc sáng 8/12, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc Phạm Tiến Vân đánh giá cao sáng kiến của đơn vị tổ chức, không chỉ trong phạm vi kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao của hai nước mà còn tạo ra một sân chơi mới mẻ cho bộ môn golf tại Việt Nam.

Trong khi đó, ông Vũ Anh Long, Chủ tịch Lễ hội golf Việt Hàn cho biết, “Do quyết định triển khai giải đấu có phần hơi trễ nên năm nay chỉ tổ chức được vòng chung kết ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, dù có rất nhiều phòng golf 3D tại các tỉnh thành khác ngỏ ý muốn được đồng hành. Trong những năm tiếp theo, hy vọng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và có nhiều thời gian hơn, giải golf 3D có thể diễn ra được ở nhiều tỉnh thành khác nhau, để sân chơi này càng trở nên hấp dẫn và phong phú”.

Thông tin đăng ký Lễ hội Golf:

- Hotline 083 570 1111

- Website: Festival.golf

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT