Thứ 7, 20/04/2024 04:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

Học golf online, tại sao không?

16:11 - 27/03/2020

(GolfViet) - Khi các sân golf, sân tập và kể cả học viện golf đồng loạt đóng cửa để ngăn chặn Covid-19 lây lan cũng chính là thời điểm tốt nhất để trải nghiệm các bài học trực tuyến.

Bài liên quan

Không chỉ ở Việt Nam mà nhiều quốc gia trên thế giới, hạn chế tiếp xúc xã hội (social distancing) đang là một trong những giải pháp quan trọng được chính phủ khuyến cáo nhằm phòng ngừa dịch lây lan. Vì vậy mà phương pháp đào tạo cầm tay chỉ dạy, mặt đối mặt đang trực tiếp bị ảnh hưởng thông qua việc các học viện golf, sân tập tạm ngưng hoạt động.

Tuy nhiên, không có mặt trên sân không đồng nghĩa với việc ngưng tập luyện. Thông qua các bài học trực tuyến, người chơi vẫn có cải thiện kỹ năng của mình cho đến khi golf trở về với cuộc sống thường ngày.

Những HLV PGA Tour như Shauheen Nakhjavani đang làm dồi dào thêm nguồn bài giảng của mình trên Twitter, Instagram bằng các video bài học giám sát, tương tác với học viên trên toàn thế giới. Đặc biệt, hầu hết những người theo học Shauheen Nakhjavani chưa từng đặt chân đến phòng thu giảng dạy của người thầy ở Mystic Pines Golf Club, Montreal. Tất cả đều qua online.

Phân tích cú đánh quá các nét vẽ giúp học viên dễ nắm bắt kiến thức hơn

Phân tích cú đánh quá các nét vẽ giúp học viên dễ nắm bắt kiến thức hơn

Jonathan Yarwood (top HLV tại Nam Carolina) và Brady Riggs (thầy dạy golf tại California) cũng cung cấp các dịch vụ tương tự. Cả ba HLV đều nhìn thấy sự tiến bộ lớn của các golfer trong lớp học trực tuyến.

Thông thường, nếu người học đặt lịch và gặp Riggs trực tiếp, mức giá là 250 USD cho mỗi giờ. Trong khi đó, chi phí cho bài học ảo mà HLV này cung cấp thông qua ThrivSports.com vào khoảng 49,95 USD/bài.

Tận dụng công nghệ 4.0 và mạng xã hội, mỗi học viên còn có thể tải các video tập luyện của mình và lắng nghe những phản hồi, chỉnh sửa từ người thầy giảng dạy. Ngoài ra, một lợi ích rất lớn của việc học online là cho phép học và tập mọi lúc mọi nơi. Ngay cả khi đang xem một bộ phim yêu thích, golfer vẫn có thể luyện tập với cây gậy golf trong tay, tránh quên mất cảm giác cầm gậy trong những tháng ngày ở nhà thực hiện hạn chế tiếp xúc xã hội.

Tại Việt Nam, phương pháp dạy trực tuyến không còn là thuật ngữ không còn xa lạ. Ở các cấp đào tạo giáo dục, học online đang trở thành phương pháp hữu hiệu giúp học sinh, sinh viên bổ sung kiến thức, ôn bài trong thời gian tạm nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19. Với golf cũng vậy! Người chơi có thể tận dụng khoảng thời gian này để bổ sung thêm kiến thức về luật golf, văn hóa ứng xử, về các nền tảng lý thuyết, kiểm tra, bảo dưỡng lại bộ gậy golf sau bao ngày “cuốc đất”, … Nếu có điều kiện, có thể mua thêm các thiết bị hỗ trợ cho việc tập luyện đặt trong sân vườn, trong nhà.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT