Thứ 7, 04/05/2024 08:43 GMT +7
Dòng sự kiện:

Jon Rahm dẫn The Masters dù ‘đầu không xuôi’

14:50 - 07/04/2023

Double bogey ngay hố nhập cuộc do mất bốn gạt song cựu số một thế giới vẫn đứng T1 (-7) sau vòng mở màn major độc quyền của sân Augusta National ngày 6/4.

Chủ đề: The Masters 2023

Xuất phát từ hố 1 par 4, Rahm có cơ hội putt birdie cách 12,1 mét nhưng bóng đi vượt mục tiêu 2,4 mét. Sau đó, Rahm thêm ba gạt nữa mới dứt điểm, ghi double bogey.

Màn vỡ trận này tương tự lần Seve Ballesteros chốt hố 16 The Masters 1990. Khi ấy, cố huyền thoại đồng hương Tây Ban Nha được cho đã giải thích tình huống bằng câu nói nổi tiếng: “I miss, I miss, I miss, I make” (tạm dịch: Tôi hỏng, hỏng, hỏng rồi mới vào).

Rahm

Rahm "đầu không xuôi nhưng đuôi lọt" ở vòng một The Masters 2023

Rahm đã nhớ đến nó khi di chuyển sang hố tiếp. “Tôi mang theo một chút năng lượng tiêu cực đó vào cú phát hố 2, đánh xa hơn thông thường tầm 10 yard và tiếp tục công việc của mình”, đấu thủ 28 tuổi cho biết.

Dù đầu không xuôi nhưng từ đó đến hết trận, Rahm đuôi lọt khi không có điểm dương, ghi chín birdie và eagle hố 8. Anh cũng không trượt fairway nào trong bảng điểm chạm trần thành tích cá nhân ở The Masters - 65 gậy vòng ba kỳ 2018, nhờ vậy chia sẻ ngôi đầu với Viktor Hovland và Brooks Koepka. Từ T1 đến cách tầm bốn gậy có 13 người, tính cả số một thế giới Scottie Scheffler và golfer nghiệp dư Sam Bennett ở T6 (-4).

Rahm, hiện đứng thứ hai OWGR sẽ đoạt lại ngôi số một của Scheffler với điều kiện vô địch, đồng thời cần Scheffler về thấp hơn vị trí thứ tư solo, thấp hơn T3 tay ba hoặc tệ hơn T2 tay bảy. Trong nhóm dẫn, Rahm sở hữu mười cúp PGA Tour, Koepka - gương mặt thuộc biên chế LIV Golf League đã bị đấu trường Mỹ cấm cửa trở lại ít hơn hai danh hiệu, còn Hovland mới có ba. Nhưng xét major, Koepka giàu chiến tích nhất với bốn chức vô địch trong khi Rahm mới thắng US Open 2021.

Lịch sử The Masters từng ghi nhận Sam Snead double bogey hố đầu tiên rồi khoác Green Jacket vào cuối tuần kỳ đấu năm 1952.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT