Thứ 6, 06/09/2024 02:48 GMT +7
Dòng sự kiện:

Jon Rahm và khát vọng có được 3 lần vô địch European Tour

20:34 - 08/10/2021

(GolfViet) - Jon Rahm đang cố gắng san bằng thành tích của huyền thoại golf Seve Ballesteros - người từng 3 lần vô địch European Tour. 

Bài liên quan

Sau 1 năm tạm hoãn vì dịch bệnh, giải đấu Acciona Open de España thuộc hệ thống European Tour đã trở lại. Jon Rahm - tay golf số 1 thế giới đang nỗ lực tìm cách trở thành người thứ hai 3 lần liên tiếp vô địch European Tour, sau golfer vĩ đại Seve Ballesteros. 

Hiện, Jon Rahm đang là nhà vô địch trong 2 năm 2018, 2019. Nếu có thể tìm kiếm chiến thắng ở mùa giải năm nay, anh sẽ tiếp nối Tiger Woods đoạt được hattrick trước năm 27 tuổi. Và nghiễm nhiên trở thành tay golf trẻ tuổi nhất đạt được three peat trong cùng một giải đấu. 

Rahm

Tại Acciona Open de España, Rahm gây ấn tượng bằng khởi đầu suôn sẻ ở vòng đấu 63 gậy. Mặc dù vẫn chỉ đang tạm đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng nhưng anh vẫn đang giữ vững phong độ để bảo vệ chức vô địch của mình. 

Jon Rahm từng là ngôi sao tại bang Arizona và hiện đang sống tại Scottsdale. Thế nhưng anh vẫn luôn được người hâm mộ Tây Ban Nha đón tiếp nồng nhiệt.

“Khi tôi nhìn thấy khuôn mặt của mình trên xe buýt và các biển quảng cáo, tôi nhận ra sức ảnh hưởng của mình. Từng chút một, tôi dần quen với nó. Tôi như được tiếp thêm động lực, không có gì bằng sự ủng hộ của những người hâm mộ”, Jon Rahm chia sẻ. 

Huyền thoại Seve Ballesteros

Huyền thoại Seve Ballesteros

Dù chưa thể biết Jon Rahm có thể đạt được thành tích như Seve Ballesteros tại European Tour hay không nhưng có thể thấy, anh đang tự gây dựng một vị trí vững chắc cho mình. Năm 2021, anh được Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Mỹ (PGA of America) trao giải thưởng golfer xuất sắc nhất năm, với 75 điểm. Không chỉ vậy, anh còn là tay golf người Tây Ban Nha đầu tiên vô địch US Open.

Seve Ballesteros sinh ngày 9/4/1957 trong một gia đình có truyền thống về golf tại phía nam Vịnh Santander, miền bắc Tây Ban Nha. Những người anh của ông đều là golfer chuyên nghiệp và đặc biệt, người chú Ramon Sota còn nằm trong số những golfer hàng đầu châu Âu vào những năm 60.

Ngày 22/3/1974, Ballesteros chuyển lên chuyên nghiệp. Đến ngày 16/7/2007, Ballesteros tuyên bố giải nghệ.

Suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Ballesteros có 93 danh hiệu trên toàn thế giới, chủ yếu ở European Tour; năm lần thắng World Match-Play, hai World Cup và giữ vai trò đội trưởng trong kỳ giúp tuyển châu Âu đoạt Ryder Cup 1997 ở Tây Ban Nha.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT