Chủ nhật, 28/04/2024 05:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

R&A kỷ niệm 10 năm ngày mất huyền thoại Seve Ballesteros

13:58 - 06/05/2021

(GolfViet) - Cuộc đời tay golf vĩ đại người Tây Ban Nha sẽ được Royal and Ancient (R&A) tái hiện qua các kỷ vật và một bộ phim tài liệu để tưởng niệm 10 năm ngày mất của ông.

Bài liên quan

Seve Ballesteros, golfer cựu số một thế giới sở hữu năm major và là một trong những tên tuổi hàng đầu của bộ môn golf từ giữa thập niên 70 đến giữa thập niên 90 đã qua đời ngày 7/5/2011 vì căn bệnh u não.

Bộ phim tài liệu dài tập để tưởng nhớ Ballesteros sẽ ra mắt trong năm nay với nội dung kể lại cuộc đời của tay golf lừng danh cả ở trong và ngoài sân golf. Bộ phim cũng có sự hỗ trợ, xuất hiện từ gia đình Ballesteros và những ngôi sao cùng thời, tính cả Jose Maria Olazabal và Gary Player.

Trong khi đó, một cuộc triển lãm kéo dài 18 tháng tại Bảo tàng Golf Anh (British Golf Museum) ở St Andrews được dành riêng để giới thiệu những chiến tích vĩ đại nhất của Ballesteros, trong đó có ba lần đoạt The Open Championship các năm 1979, 1984 và 1988. Ngoài ra, lễ vinh danh Ballesteros cũng bao gồm việc xuất bản cuốn sách ảnh của nhiếp ảnh gia thể thao nổi tiếng David Cannon.

Seve Ballesteros trong giải đấu vào tháng 5/2004 (Ảnh: Reuters)

Seve Ballesteros trong giải đấu vào tháng 5/2004 (Ảnh: Reuters)

Giám đốc điều hành R&A Martin Slumbers bày tỏ: “Tôi hy vọng người hâm mộ có thể thưởng thức những cống hiến tuyệt vời từ một golfer lôi cuốn, hào hoa và đầy cảm hứng này, một trong những tay golf vĩ đại nhất mọi thời đại”.

Một phần tiền thu được từ các hoạt động sẽ được quyên góp cho Quỹ Seve Ballesteros, giúp giới thiệu bộ môn golf với những người trẻ tuổi cũng như cho việc nghiên cứu khoa học điều trị bệnh ung thư não.

Seve Ballesteros sinh ngày 9/4/1957 trong một gia đình có truyền thống về golf tại làng ngư dân nhỏ Pedrena ở phía nam Vịnh Santander, miền bắc Tây Ban Nha. Những người anh của ông đều là golfer chuyên nghiệp và đặc biệt, người chú Ramon Sota còn nằm trong số những golfer hàng đầu châu Âu vào những năm 60.

Ballesteros chuyển lên chuyên nghiệp ngày 22/3/1974, ngay sau sinh nhật lần thứ 17 và tuyên bố giải nghệ ngày 16/7/2007 ở tuổi 50, tại giải The Open Championship. Suốt sự nghiệp đấu golf của mình, ông có 93 danh hiệu trên toàn thế giới, chủ yếu ở European Tour; năm lần thắng World Match-Play, hai World Cup và giữ vai trò đội trưởng trong kỳ giúp tuyển châu Âu đoạt Ryder Cup 1997 ở Tây Ban Nha.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT