Thứ 5, 18/04/2024 03:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Jon Rahm “hụt” giải thưởng PGA Tour vì Covid-19

11:58 - 17/09/2021

(GolfViet) - Số một thế giới Jon Rahm cho rằng nếu không phải nghỉ Memorial Tournament và Olympic Tokyo, anh có cơ hội thắng giải Golfer xuất sắc nhất PGA Tour mùa 2020-2021.

Bài liên quan

Hôm 14/9, Patrick Cantlay là chủ nhân danh hiệu cao quý được quyết định bằng cuộc bỏ phiếu nội bộ golfer thành viên PGA Tour nhờ bốn chức vô địch và cúp FedEx Cup toàn mùa. Thuộc nhóm ứng viên, Rahm về thứ hai cuộc bình chọn. Một tuần trước, Rahm cũng nhận giải Golfer xuất sắc nhưng do Hiệp hội Golf nhà nghề Mỹ (PGA of America) trao khi dẫn đầu tổng điểm quy đổi từ các danh hiệu, tiền thưởng giải và số gậy bình quân mỗi vòng; còn Cantlay đứng thứ ba.

Bộ đôi vô hình trung gắn kết với nhau từ Memorial Tournament ở Muirfield Village. Khi ấy, Rahm giữ đỉnh bảng kèm dẫn sáu gậy qua 54 hố nhưng buộc phải rút lui vì mắc Covid-19, trao cơ hội thắng chung cuộc cho Cantlay. Sau sự cố sức khoẻ, golfer Tây Ban Nha tái đấu và giành chức vô địch US Open tại Torrey Pines. Tuy nhiên, chẩn đoán dương tính nCoV lần thứ hai vào tháng Bảy đã ngăn Rahm góp mặt cho golf Tây Ban Nha ở Thế vận hội.

Rahm duy trì phong độ ổn định hơn so với các đồng nghiệp mùa này nhưng vuột cửa thắng không ít lần vì sự cố sức khoẻ

Rahm duy trì phong độ ổn định hơn so với các đồng nghiệp mùa này nhưng vuột cửa thắng không ít lần vì sự cố sức khoẻ

Tại Tour Championship cuối mùa, Rahm và Kevin Na đạt điểm âm sâu nhất sau 72 hố quy chuẩn (-14). Nhưng do chênh lệch lợi thế gậy nhập cuộc theo vị trí FedEx Cup, Rahm xuất phát từ điểm -6 không thể bắt kịp người dẫn từ đầu giải dù chưa phát bóng là Cantlay, với điểm -10. Chung cuộc, anh về á quân ở tổng điểm -20, kém Cantlay một gậy. Đó cũng là chức vô địch thứ tư của đấu thủ Mỹ sinh năm 1992, nhiều nhất mùa qua.

Nếu không vì một vài sự cố đáng tiếc, Rahm nhận định anh sẽ có thêm cơ hội cũng như khả năng đoạt cúp, làm thay đổi kết quả Nicklaus Trophy.

“Kết thúc vị trí thứ hai không tốt lắm. Tôi thấy mình chơi đủ hay để giành chiến thắng nhưng tình huống không may như khi ở Memorial khiến tôi mất cả. Nếu có thể tiếp tục thi đấu, tôi có thể đoạt cúp và giải thưởng hẳn nghiêng về phía tôi. Tương tự với Olympic, việc thể hiện tốt và thậm chí mang về huy chương cũng có thể làm đảo chiều kết quả”. Rahm nói sau vòng mở màn 72 gậy tại Fortinet Championship, sự kiện vào mùa mới của PGA Tour. 

Có chút nuối tiếc song Rahm nhấn mạnh Cantlay xứng đáng. “Khi bạn thắng bốn giải trong một năm, là nhà vô địch FedEx Cup, đó là thành quả rất xứng đáng với Patrick”.

Tuần tới, Rahm và Cantlay sẽ hội ngộ ở giải đồng đội Ryder Cup tại Whistling Straits, bang Wisconsin từ 24/9. Trong khi Rahm đã đấu một kỳ cùng tuyển châu Âu, với thành tích thắng một trận, thua hai thì Rahm là tân binh của Mỹ ở sự kiện lần thứ 43.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT