Thứ 4, 01/05/2024 08:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đảo Jeju hút khách chơi golf mùa dịch

16:43 - 09/09/2021

(GolfViet) - Năm thứ hai liên tiếp, các sân golf trên đảo Jeju, Hàn Quốc ghi nhận số khách hàng và vòng golf ở mức kỷ lục giữa cuộc suy thoái vì Covid-19.

Bài liên quan

Theo hãng tin Yonhap, những sân golf trên hòn đảo Jeju như một ngoại lệ trong cuộc suy thoái toàn cầu do dịch bệnh. Các số liệu được công bố hôm 1/9 cho thấy trong bảy tháng đầu năm, hòn đảo nghỉ dưỡng ở phía nam Hàn Quốc đã đón 1,66 triệu du khách tới đánh golf, tăng 37,3% so với con số 1,21 triệu cùng kỳ 2020.  

Khách chơi golf tại đảo Jeju (Ảnh: Yonhap)

Khách chơi golf tại đảo Jeju (Ảnh: Yonhap)

Khi dịch Covid-19 bùng phát vào năm ngoái, các quốc gia lần lượt đóng cửa biên giới và đặt hạn chế đi lại khiến việc đi du lịch nước ngoài là bất khả thi, golfer xứ kim chi đã đổ xô đến Jeju, nơi có 30 sân golf hoạt động, trong đó 17 sân dành cho hội viên với những cái tên nổi bật như Nine Bridges của tập đoàn CJ Group - chiến địa tổ chức giải LPGA Tour đầu tiên tại Hàn Quốc, Pinx Golf Club, Blackstone Golf Resort, Lotte Sky Hills Golf Club và Jungmun Country Club. Tại thời điểm đó, mức tăng được ghi nhận là 14,7% với con số kỷ lục 2,4 triệu người. 5 năm trước, mỗi năm sân golf trên đảo Jeju chỉ đón dao động từ 1,95 đến 2,17 triệu lượt.

Đối tượng khách chơi golf chủ yếu là người nước ngoài và cư dân bên ngoài Jeju. Ngược lại, golfer địa phương có xu hướng giảm dần khi phí chơi golf tăng đột biến và ít ưu đãi hơn.

Không chỉ được các golfer yêu thích, đảo Jeju cũng là điểm đến lý tưởng của những du khách nội địa, dù làn sóng dịch thứ tư vẫn đang diễn ra ở Hàn Quốc và chính phủ siết chặt các quy định về giãn cách xã hội. Hồi giữa tháng 7, mỗi ngày hòn đảo này đón khoảng 34.000 khách và được kỳ vọng tháng thứ tư liên tiếp vượt mốc 1 triệu lượt. Du khách chọn đảo Jeju bởi sự nổi tiếng, nhu cầu du lịch cao nhưng không thể tới các quốc gia khác, nhất là đối tượng khách từ 20-30 tuổi và trải nghiệm thiên nhiên, khám phá những cung đường bộ tại đây.

Thanh Bình

 
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT