Chủ nhật, 21/04/2024 02:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Hàn Quốc mạnh tay chi hơn 2000 USD đi “cách ly chơi golf”

12:30 - 26/02/2021

(GolfViet) - Heo Kwang-eum, 66 tuổi là một trong 41 du khách Hàn Quốc đã chi 2240 USD để tận hưởng thú chơi golf kết hợp nghỉ dưỡng trong quãng thời gian cách ly nhập cảnh vào Thái Lan.

Bài liên quan

Trước khi bùng phát dịch bệnh, xứ sở chùa vàng đón tới 40 triệu lượt du khách nhưng rồi giảm xuống chỉ còn 6,7 triệu lượt vào năm ngoái, với doanh thu ngành du lịch giảm 83%. Trong nỗ lực cứu cánh du lịch và nền kinh tế, cuối tuần trước, Thái Lan đã đón đoàn du khách đầu tiên đến từ Hàn Quốc theo diện “cách ly sân golf”.

Heo Kwang-eum, doanh nhân người Hàn 66 tuổi là một trong số đó. Ông đã chi 2,49 triệu won (tương đương 2240 USD) để vừa cách ly phòng dịch, vừa chơi golf tại Artitaya Country Club, tổ hợp sân golf nghỉ dưỡng cách thủ đô Bangkok một giờ lái xe về phía bắc. Theo đánh giá của tổng giám đốc sân Artitaya Country Club Ku Jung-keun, đây là mức giá hợp lý so với hai tuần cách ly trong một phòng khách sạn thông thường.

Heo Kwang-eum nằm trong số 41 golfer Hàn Quốc đầu tiên đến Thái Lan theo diện cách ly kết hợp chơi golf (Ảnh: Reuters)

Heo Kwang-eum nằm trong số 41 golfer Hàn Quốc đầu tiên đến Thái Lan theo diện cách ly kết hợp chơi golf (Ảnh: Reuters)

 “Ở đây có một sân golf rất lớn”, tay golf có Handicap 10 cho biết trong lúc ở phòng nghỉ trưa, nạp năng lượng để bắt đầu vòng đấu thứ hai trong ngày. Khi chơi golf, Heo sử dụng riêng một xe điện, tự lái và làm những công việc chăm sóc sân golf. “Bạn thử tưởng tượng 41 khách Hàn Quốc như tôi đang dạo chơi quanh sân, được túc trực phục vụ bởi hơn 100 nhân viên, cảm giác giống như nhà vua đi chơi golf vậy”, Heo nói với Reuters. Lúc này, ông đang mặc một chiếc áo golf màu hồng và quần short có sắc hồng dịu hơn.

Ngay khi tới Thái Lan, Heo lập tức được xét nghiệm nCoV rồi di chuyển thẳng đến Artitaya, ở trong phòng khách sạn trong ba ngày đầu. Khi có kết quả âm tính, ông được tự do đi lại trong khuôn viên và chơi golf, rồi thêm hai lần xét nghiệm nữa trước khi kết thúc quá trình cách ly. Hàng ngày, bác sĩ cũng sẽ kiểm tra và theo dõi sức khỏe của mỗi du khách khi có yêu cầu. Và dù các quán bar cũng như tiện ích khác của khu nghỉ dưỡng hiện đóng cửa, Heo và các golfer khác không có không gian để chia sẻ, loại bỏ suy nghĩ về những cú trượt birdie, bogey, tinh thần của họ vẫn rất thoải mái và tận hưởng.

Một du khách đang cách ly ở Artitaya Country Club lấy mẫu xét nghiệm PCR (Ảnh: Reuters)

Một du khách đang cách ly ở Artitaya Country Club lấy mẫu xét nghiệm PCR (Ảnh: Reuters)

 “Ở Hàn Quốc, rất khó để có thể chơi golf vào những ngày này vì Covid-19. Do đó, khu nghỉ dưỡng này như một thiên đường để chơi golf”, Heo chia sẻ. Vị doanh nhân cũng bày tỏ các quốc gia khác nên học hỏi chương trình mới của Thái Lan và thúc đẩy du lịch bằng cách giảm thời gian cách ly, cho phép du khách tự do đi lại trong một ranh giới xác định. Kết thúc hai tuần ở Artitaya, Heo sẽ ở Thái Lan một tháng cho chuyến công tác.

Sau nhóm của Heo, đoàn du khách tiếp theo sẽ khởi hành đến Thái Lan trong hai tuần tới, Giám đốc điều hành CLB golf tại Seoul Hoong Soon-bong cho biết. “Chúng tôi có sẵn khoảng 100 phòng, với tối đa 150 người. Nhu cầu về gói du lịch này đã tăng gấp ba lần so với khoảng thời gian bình thường.... Tháng 2 năm ngoái, khi dịch Covid-19 bùng phát tại Hàn, việc kinh doanh của công ty gần như không ghi nhận doanh số hoặc rất ít. Dẫu khó khăn, chúng tôi đặt hy vọng thông qua chương trình này”.

Bên cạnh đó, dù chỉ thu hút được một phần nhỏ trong số 250.000 golfer Hàn Quốc đã đến đây chơi golf vào năm 2019 nhưng Thái Lan hy vọng “cách ly sân golf” sẽ phát triển mạnh ở sáu sân golf đã được phê duyệt, cùng với đó là khoản chi đáng kể sau khi các du khách như ông Heo có thể tự do đi lại.

“Du khách có thể đến thăm nhiều địa điểm khác trên cả nước. Do đó, doanh thu mang lại có thể gấp hai đến ba lần mức trung bình”. Phó thống đốc Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) Thapanee Kiatphaibool thông tin thêm. Ngoài Hàn Quốc, Thái Lan cũng sẽ nhắm đến các thị trường có đường bay gần, rủi ro dịch bệnh từ thấp đến trung bình như Singapore và Hồng Kông.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT