Thứ 4, 17/04/2024 01:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chăm sóc sân golf - những điều golfer cần nhớ

09:50 - 21/10/2020

Song song với niềm đam mê chơi golf, các golfer cũng nên lưu ý kỹ thuật chăm sân golf và các đơn vị chăm sóc sân golf để bảo dưỡng sân tốt hơn.

Bài liên quan

 Các đơn vị chăm sóc sân golf - bộ phận không thể thiếu để duy trì sân hoạt động bình thường

Cùng với sự phát triển của golf, người chơi golf ngày càng nhiều, tần suất hoạt động trên sân ngày càng tăng. Chính vì vậy, việc bảo dưỡng sân golf là rất cần thiết.

Các chủ sân golf thường sẽ tìm đến các đơn vị chăm sóc sân golf định kỳ để có thể ngăn tình trạng sân xuống cấp có thể khiến cho người sử dụng dần dần “từ bỏ”, đánh mất lợi thế với các đối thủ cạnh tranh khác.

Các đơn vị chăm sóc sân golf luôn có đủ trang thiết bị, kỹ thuật để bảo dưỡng sân golf

Các đơn vị chăm sóc sân golf luôn có đủ trang thiết bị, kỹ thuật để bảo dưỡng sân golf

Việc kiểm tra định kì giúp phát hiện sớm nhất những nơi cần duy tu, sửa chữa, những khu vực cần khắc phục. Thông thường, các đơn vị chăm sóc sân golf thường là những công ty chuyên về cây xanh, cây cảnh hoặc các công ty thiết kế sân golf.

Công việc bảo dưỡng sân golf thường là tỉa cỏ dại ( tiến hành thường xuyên, khoảng 2-3 lần một tuần); Xén tỉa cỏ sân golf Bermuda: tifgreen, tifway 419, novotif và cỏ Paspalum: paspalum platinum, paspalum seaIsle 2000; àm thoáng khí ở tầng rễ giúp rễ bám đất chặt hơn, gia tăng sự lưu thông các chất dinh dưỡng, giúp liên kết chặt hơn giữa lớp đất nền và lớp đất chứa cỏ ban đầu; Lu sân golf duy trì mặt sân phẳng, tưới nước cỏ sân golf tạo nên một môi trường thuận lợi, giúp cho cỏ phát triển nhanh hơn; bón phân cỏ sân golf đảm bảo sự phát triển cỏ và phòng ngừa sâu bệnh trên cỏ golf.

Vì các công việc đòi hỏi chuyên môn, kỹ thuật cũng như dụng cụ nên thường chủ sân golf sẽ tìm đến các đơn vị chăm sóc sân golf chất lượng. Bên cạnh đó, việc bảo dưỡng sân golf cần đến sự "hợp tác" của các golfer chơi trên sân.

Golfer nên chăm sân golf như thế nào?

Khi ra sân, golfer không chỉ hiểu biết về luật golf mà còn phải học những nguyên tắc ứng xử cơ bản trên sân golf, một trong những nguyên tắc “chăm sóc sân thi đấu’’ (care about the course).

Theo đó, người chơi golf phải nên: sửa chữa các vết đánh trên mặt đất (divots), cào cát trong bẫy cát, sửa chữa vết bóng và không gây ra những hư hại không cần thiết cho sân golf.

Empty

- Khi sửa vết bóng trên green: Một cú đánh tuyệt vời cũng sẽ tạo ra 1 vết bóng trên green, nếu vết bóng này không được sửa hay sửa không đúng cách, nó sẽ tạo ra một vết sẹo trên green trong nhiều tuần. Do đó, hãy luôn mang dụng cụ sửa green theo mình và sửa các vết bóng do mình gây ra, hoặc kể cả do người khác gây ra.

Empty

- Sửa các vết đánh trên mặt đất: Sửa chữa các vết divot trên sân là cách chăm sóc sân đơn giản nhất mang lại hiệu quả tức thì và lợi ích lâu dài cho cuộc chơi của bạn. Việc không sửa chữa các vết divot trên sân không chỉ làm mặt sân trở nên lồi lõm mà còn tạo điều kiện cho việc xâm lấn của cỏ dại.

Empty

- Sử dụng xe điện đúng cách: Không có nhiều sân golf tại Việt Nam cho chạy xe điện vào Fariway, hãy tôn trọng quy định của sân. Có vài nguyên tắc cơ bản mà bạn nên biết khi dùng xe điện khi chơi golf đó là lái xe từ tốn, tránh việc xuất phát dừng hay rẽ 1 cách đột ngột việc này sẽ gây hư hỏng tới cỏ.

- Cào lại vết chân trong bunke

Empty

Bẫy cát trên sân luôn là những khó khăn cho mọi người chơi, do vậy hãy đừng làm chúng khó khăn hơn nữa, hãy dùng cào để xóa những vết chân hay những xáo trộn do bạn tạo ra khi đi vào hay thực hiện cú đánh trong khu vực bẫy cát, đó là nguyên tắc cơ bản nhất trong các qui tắc ứng xử khi chơi golf đồng thời bảo dưỡng sân golf tốt hơn.

Anh Huy

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT