Thứ 4, 01/05/2024 05:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phigolf - Giải pháp chơi golf hữu ích tại nhà thời Covid-19

16:23 - 07/06/2021

(GolfViet) - Trong giai đoạn các sân golf, sân tập đóng cửa phòng dịch, bộ sản phẩm giả lập Phigolf được đánh giá là giải pháp chơi golf giống thật và dễ dàng tiếp cận, với chi phí vừa phải ngay tại nhà.

Bài liên quan

Ý tưởng tạo nên Phigolf bắt đầu vào năm 2013 với mục tiêu tạo ra một trò chơi golf giả lập đa nền tảng, giá cả phải chăng và dễ tiếp cận cho mọi người ngay chính tại ngôi nhà thân yêu. Phigolf loại bỏ những rào cản truyến thống khiến nhiều người khó tiếp cận môn thể thao này như chi phí, thời gian, quãng đường di chuyển đến sân, chi phí trang thiết bị và có phần phụ thuộc vào thời tiết.

Năm 2017, nguyên mẫu đầu tiên của Phigolf hoàn thiện. Kế đến, đội ngũ sáng lập tiến hành tinh chỉnh thuật toán phân tích cú đánh, nâng cấp trải nghiệm cho người dùng và đưa Phigolf đi trưng bày, thu hút sự quan tâm tại nhiều triển lãm lớn trong ngành như CES ở Las Vegas, PGA Merchandise Show ở Orlando. Một năm sau, Phigolf ký thỏa thuận hợp tác với Topgolf Media để tích hợp với ứng dụng WGT Golf nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời, đa dạng hơn cho người chơi.

Phigolf-Giai-phap-choi-golf-huu-ich-tai-nha-thoi-Covid-19

Phigolf WGT Edition gồm một gậy swing Phigolf và cảm biến 9-Axis 3D. Trong đó, cây gậy dài 62 cm, phần đầu gậy gắn quả bóng golf với độ nặng tương đương gậy thật và tạo ra âm thanh giống như khi người chơi đánh trúng quả bóng trên sân cỏ. Riêng grip dài khoảng 30 cm, giống gậy golf thông thường và có thiết kế để gắn cảm biến 9-Axis ở phần đuôi.

Sở hữu kích thước nhỏ gọn (30 x 30 x 44 mm), trọng lượng chỉ 10g và thời lượng sử dụng khoảng 4 giờ, các golfer có thể sử dụng cảm biến cảm biến xoay 3D 9 trục gắn với gậy thuộc set sản phẩm hoặc sử dụng gậy của chính mình mà không làm ảnh hưởng đến cú swing. Khi chơi, cảm biến này sẽ ghi lại, phân tích cú đánh trên không gian đồ họa 3D của ứng dụng và chuyển tới người dùng.

Bộ sản phẩm gậy Phigolf

Bộ sản phẩm gậy Phigolf

Cảm biến 9-Axis có thể lắp vào gậy từ bộ sản phẩm hoặc gậy thật của người chơi

Cảm biến 9-Axis có thể lắp vào gậy từ bộ sản phẩm hoặc gậy thật của người chơi

Cùng với việc tương thích mọi thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng có Bluetooth 4.1 trở lên, golfer có thể dùng Phigolf WGT Edition ở nhiều nơi như phòng khách, ngoài trời, văn phòng,... mà không bị phụ thuộc vào thời tiết. Bên cạnh đó, nếu muốn trải nghiệm trò chơi giống thật và sinh động hơn, người chơi nên kết nối với màn hình lớn trên TV, máy chiếu qua tính năng phản chiếu màn hình hoặc sử dụng cổng kết nối HDMI.

Các golfer có thể chọn một trong hai ứng dụng. Đầu tiên, tại ứng dụng “chính chủ” hoàn toàn miễn phí - Phigolf, người chơi vừa được tập luyện, vừa có thể thi đấu với bạn bè cùng nhiều chế độ chơi như đấu gậy (stroke play), đánh tập (driving range), thi đánh gần cờ hơn (nearest to the pin), đánh tiếp cận (approach game), gạt bóng (putting game) hay tham gia các giải đấu. Ở các sân golf đã tải xuống, golfer hoàn toàn có thể chơi ngoại tuyến.

Golfer tải ứng dụng và kết nối cảm biến gậy qua điện thoại để sẵn sàng chơi. Trải nghiệm sẽ càng sống động và chân thực hơn khi kết nối qua màn hình lớn

Golfer tải ứng dụng và kết nối cảm biến gậy qua điện thoại để sẵn sàng chơi. Trải nghiệm sẽ càng sống động và chân thực hơn khi kết nối qua màn hình lớn

Với World Golf Tour (WGT) được nhắc đến ở phần đầu, đây là ứng dụng chơi golf trực tuyến được yêu thích hàng đầu bởi hình ảnh chân thực và cung cấp giao diện nhiều sân golf nổi tiếng khắp thế giới. Ngoài những sân cho phép chơi miễn phí, người dùng cũng thêm tùy chọn 1,99 USD/tháng để trải nghiệm mọi sân golf có trong ứng dụng được 20 triệu người chơi toàn cầu yêu thích, bao gồm Pebble Beach, Pinehurts, St. Andrews, Kiawah Island... Tương tự Phigolf, WGT cũng mô phỏng lại cú đánh của người chơi từ các vị trí khác nhau, thông số cú đánh; chơi đấu gậy, tạo thử thách trực tuyến với bạn bè; tham gia giải đấu trong hệ sinh thái WGT.

Lựa chọn những sân golf hàng đầu thế giới và thỏa sức chinh phục

Lựa chọn những sân golf hàng đầu thế giới và thỏa sức chinh phục

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, bộ sản phẩm chơi golf giả lập Phigolf WGT Edition được Tập đoàn Golf Order phân phối chính thức và độc quyền tại Việt Nam - quí golfer có thể gọi Hotline: 0967 993 690, để nhận được những tư vấn chính xác về sản phẩm. Dù không sở hữu những tính năng đầy đủ và chuyên biệt như phòng tập golf 3D, trình golf giả lập song so về mức giá, công đoạn set up thì Phigolf có những ưu thế vượt trội nhất định, nhất là với người mới chơi, các bạn nhỏ và không có không gian riêng biệt dành cho golf. Trong giai đoạn Covid-19 khiến các sân golf, sân tập, trung tâm golf giải trí đóng cửa thì Phigolf lại càng phát huy thế mạnh của mình trong việc giúp các golfer tập luyện, tránh mất “cảm giác” swing khi trở lại sân.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT