Thứ 5, 18/04/2024 01:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nearest to the pin là gì? Nearest to the line golf là gì?

09:55 - 01/04/2024

Tại những giải đấu golf, người ta thường nhắc đến giải thưởng Nearest to the pin, Nearest to the line. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu ý nghĩa của những thuật ngữ này. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của các golfer.

Bài liên quan

Nearest to the pin là gì?

Trước tiên, chúng ta cần phải biết pin là gì. Pin là một vật thẳng, có thể di chuyển và được đặt ở giữa của lỗ golf nhằm giúp golfer xác định vị trí lỗ golf một cách dễ dàng.

pin-golf-1535

Gậy cờ có mặt cắt tròn và có treo lá cờ vải hay một chất liệu khác ở trên. Thông thường, gậy cờ cao khoảng 7 feet và có đường kính ¾ inch. Gậy cờ còn có tên là flagstick.

Nearest to the pin là một trong những giải kỹ thuật của golf. Ở mỗi giải đấu golf, dựa vào số lượng, BTC sẽ chia người tham gia thành các bảng đấu A, B, C, Callaway, bảng nữ. Giải thưởng trong các bảng thường bao gồm giải vô địch, nhất-nhì-ba ở các bảng và giải kỹ thuật.

p10305081

Trong giải kỹ thuật sẽ có giải Nearest to the pin - giải phát bóng gần cờ nhất. Theo kinh nghiệm của các golfer, để đánh được nearest to the pin, trước khi phát bóng golfer cần lưu ý chọn một phần đất bằng phẳng quanh green với phần cỏ ngắn. Sau đó golfer cố định một điểm trên green cách khoảng 3-5 mét, đánh dấu làm đích rồi bắt đầu quá trình luyện tập.

Nearest to the line là gì?

Tương tự như Nearest to the pin, Nearest to the line một trong những giải thưởng kỹ thuật của golf.

Khi golfer có được cú đánh bóng gần đường kẻ trắng ở giữa fairway nhất, golfer sẽ giành được giải thưởng này.

nearest-to-the-line-golf-la-gi-1

Golfer nên tập luyện theo phương pháp sau để đánh được Nearest to the line: Golfer cần tập luyện đánh thẳng và duy trì quỹ đạo bóng tốt nhất. Theo đó, golfer nên đặt bóng đúng vị trí, tránh để bóng lùi quá xa về phía chân phải và không dồn hết trọng lượng về bên phải.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT