Thứ 4, 27/03/2024 01:41 GMT +7
Dòng sự kiện:

Kích thước của các gậy cờ golf có giống nhau?

17:39 - 24/09/2020

(GolfViet) - Flagstick – gậy cờ đã trở thành một phần quen thuộc của sân golf hay giải đấu. Trong khi những lá cờ có thể có màu sắc, hoa văn mang nét đặc trưng riêng thì gậy cờ ở các sân golf liệu có cùng đường kính và quy chuẩn?

Bài liên quan

Theo Mục 8, phần 1a (iii) của Luật về trang thiết bị, gậy cờ phải là mặt cắt ngang hình tròn, có đường kính không đổi và không quá 0,75 inch (1,91 cm) trong khoảng chiều cao là 3 inch (7,62 cm) tính từ phía trên và phía dưới so với bề mặt green. Phần còn lại có đường kính không lớn hơn 2 inch (50,8 cm). Theo Golf.com, phần lớn đường kính các cán cờ ở Mỹ nằm trong khoảng 0,5 inch.

Kich-thuoc-cac-gay-co-golf-flagstick-co-giong-nhau (1)

Ngoài ra, gậy cờ không được kết hợp các tính năng, bao gồm vật liệu làm cờ để giúp tăng khả năng bóng rơi vào hố khi đánh trúng. Đặc biệt bắt đầu từ năm 2019, golfer có thể chọn giữa việc rút cán cờ trước khi putt, nhờ một người giữ và rút cờ hoặc để nguyên cờ ở hố trong khi gạt bóng. Với bộ luật golf cũ, người chơi buộc phải lấy cờ ra khỏi hố trước khi thực hiện cú putt nếu không muốn nhận phạt 2 gậy. Thay đổi này từ USGA và R&A giúp các golfer tiết kiệm thời gian và đẩy nhanh tốc độ chơi trên sân.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT