Thứ 4, 24/04/2024 06:46 GMT +7
Dòng sự kiện:

Điểm danh 5 sân golf hấp dẫn nhất xứ sở cờ hoa

15:20 - 10/06/2020

(GolfViet) – Mỹ không chỉ là quốc gia có nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới mà còn là miền đất hứa, một điểm hẹn du lịch golf mơ ước của biết bao golfer. Hãy cùng GolfViet khám phá 5 sân golf hấp dẫn nhất nước Mỹ nhé!

Bài liên quan

Pebble Beach Golf Links

Tọa lạc trên vịnh Monterey, sân Pebble Beach Golf Links khiến bất kì ai có dịp ghé thăm đều tròn mắt trầm trồ vì quá đẹp.

Năm 1919, cặp đôi kiến trúc sư Jack Neville, Douglas Grant đã thiết kế sân Pebble Beach Golf Links. Đến năm 2016, Arthur "Bunker" Vincent, William Fowler, H. Chandler Egan, Jack Nicklaus và Arnold Palmer… đã cùng hợp tác để cải tạo lại nơi này.

Dù chỉ dài 6818 yards nhưng sân lại ẩn chứa nhiều thử thách đối với golfer. Với 117 bẫy cát, nhiều green nhỏ và fairway hẹp uốn lượn theo vực đá, Pebble Beach Golf Links chắc chắn sẽ đem đến trải nghiệm khó quên cho mọi tay golf.

Năm 2001, tạp chí Golf Digest đã xếp hạng Pebble Beach Golf Links là sân golf công cộng số 1 tại Mỹ.

Đặc biệt, Pebble Beach Golf Links còn là nơi đăng cai tổ chức giải U.S. Open năm 1972, 1982, 1992, 2000, 2010 và 2019. Đây cũng là chủ nhà của giải AT&T Pebble Beach Pro-Am.

Bellerive Country Club

Năm 1897, dưới bàn tay tài hoa của nhà thiết kế sân golf nổi tiếng Robert Trent Jones, một sân golf 9 hố ra đời tại St.Louis, Hoa Kỳ. Đến năm 1910, sân chính thức mang tên Bellerive Country Club nhằm tôn vinh vị chỉ huy người Pháp cuối cùng ở Bắc Mỹ.

Bellerive Country Club

Bellerive Country Club

Sân Bellerive Country Club có vẻ đẹp hòa quyện của truyền thống và lịch sử. Sân golf luôn tươi mát bởi những cây cổ thụ cao, những green và bunker đầy màu sắc. Khi chơi golf ở đây, các golfer cần dè chừng những hố golf dogleg và những bẫy nước hiểm hóc.

Pine Valley Golf Club

Tọa lạc tại thung lũng Pine, quận Camden (phía nam New Jersey, Hoa Kỳ), Pine Valley Golf Club từng được tạp chí Golf Magazine xếp hạng trong top 100 sân golf tốt nhất tại Mỹ và trên thế giới. Đặc biệt, vào năm 2019, Pine Valley Golf Club còn được Golf Digest xếp ở vị trí số 1 trong top 100 sân golf tốt nhất xứ sở cờ hoa.

Pine Valley thành lập từ năm 1913 và mười lỗ golf đầu tiên được mở không chính thức vào năm 1914. Năm 1918, các lỗ golf thứ 12, 13, 14, 15 vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện. Đến năm 1922, các lỗ golf này mới được hoàn thành. Pine Valley Golf Club hiện nay đã mở rộng ra tới 623 mẫu Anh.

Pine Valley Golf Club

Pine Valley Golf Club

Hiện nay, Pine Valley hoạt động như một câu lạc bộ tư nhân. Nếu không phải thành viên trực thuộc, bạn chỉ có thể đến chơi tại đây nếu nhận được lời mời, hoặc đi cùng một thành viên khác trong câu lạc bộ.

Đặc biệt, Pine Valley chưa từng tổ chức bất kỳ giải golf chuyên nghiệp quy mô lớn nào. Nguyên nhân là vì sân không có đủ chỗ chứa cho hàng chục ngàn khán giả. Ban quản lý sân cũng tuyên bố rằng, họ sẽ không chặt bỏ cây hay thay đổi cách bố trí trên sân chỉ để làm nơi phục vụ một giải đấu lớn nào.

Cypress Point Club

Nếu có dịp đến California, bạn hãy dành thời gian để trải nghiệm cảm giác chơi golf tại Cypress Point Club. Sân golf này được thiết kế năm 1928 bởi kiến trúc sư người Anh Alister Mackenzie và cộng sự Robert Hunter.

Cypress Point Club

Cypress Point Club

Với 18 hố trải dài trên bờ biển Thái Bình Dương, đây đích thực là địa điểm tuyệt vời để chơi golf và nghỉ dưỡng.

Augusta National Golf Club

Augusta National Golf Club được thành lập bởi Bobby Jones và Clifford Roberts. Năm 1932 sân chính thức đi vào hoạt động. Đến năm 1934, Augusta được chọn làm sân nhà của giải đấu golf danh giá The Masters thường niên.

“Góc Amen” (Amen Corner) với cụm ba hố 11, 12 và 13 là thử thách khó khằn với mọi tay golf. Trong đó, hố 12 Chuông vàng (Golden Bell) dù chỉ có chiều dài tương đối ngắn 155 yards nhưng đã đá ít nhất ba golfer dẫn đầu qua 54 hố ra khỏi cuộc đua đến chiếc áo jacket xanh danh giá.

Video Tiger Woods chinh phục "Amen Corner":

Với kỹ thuật hiện đại nhất, sân Augusta National luôn được bảo dưỡng một cách hoàn hảo nhất. Mỗi green được trang bị một hệ thống bơm có thể thổi không khí vào tận gốc rễ của green. Thiết bị này giúp làm mát cỏ trong thời tiết rất nóng, hay hút nước thừa ra khỏi green khi ngập lụt. Augusta National là một trong những sân golf nổi tiếng nhất thế giới.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT