Thứ 6, 26/04/2024 10:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer có được phép sử dụng bóng cột cờ để căn chỉnh line?

18:45 - 04/08/2020

(GolfViet) - Bỗng nhiên bạn phát hiện bóng của cột cờ ngả thành một đường thẳng với quả bóng đang nằm trên green. Liệu bạn có được phép sử dụng nó để căn chỉnh hướng đánh?

Bài liên quan

Tình huống: Golfer đang chuẩn bị thực hiện cú putt từ khoảng cách gần (4 feet) và trùng hợp bóng của cột cờ chiếu thành một đường thẳng từ bóng đến miệng hố. Vì vậy mà golfer chọn để cờ trong hố và hoàn thành cú gạt dễ dàng nhưng bạn cùng chơi lại gọi đó là gian lận?

Đôi khi bóng của cột cờ bỗng trở thành người bạn vô cùng đắc lực trong những cú putt thẳng (Ảnh: Golf.com)

Đôi khi bóng của cột cờ bỗng trở thành người bạn vô cùng đắc lực trong những cú putt thẳng (Ảnh: Golf.com)

Theo bộ luật được áp dụng từ đầu năm 2019, người chơi được phép để nguyên cờ trong hố khi thực hiện cú đánh ở vùng green và không vi phạm lỗi nào nếu bóng đụng trúng cờ. Đồng thời, luật golf không nhắc đến vi phạm khi phần bóng của cột cờ được chiếu bởi ánh sáng mặt trời trở thành “thước” căn gióng cho người chơi và thực hiện cú đánh theo nó.

Tuy nhiên, golfer sẽ không được phép thay đổi vị trí cờ, nghiêng cờ để tạo ra lợi thế kể trên. Cờ phải luôn thẳng đứng ở vị trí giữa hố. Nhưng nếu như cờ đã bị nghiêng bởi các yếu tố khách quan trước đó, người chơi có thể chọn giữ nguyên tình trạng cờ hoặc chỉnh lại sao cho nó nằm đúng giữa hố.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT