Thứ 5, 28/03/2024 05:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

Justin Thomas và Jason Kokrak dẫn đầu vòng 1 BMW Championship 2019

10:34 - 16/08/2019

Sự kiện thứ 2 thuộc FedEx Cup Playoffs 2019 - BMW Championship đã chính thức khởi động tại Medinah Country Club với sự tham gia của những gương mặt nổi bật nhất BXH golf Thế giới.

Ngôi đầu bảng sau vòng 1 hiện thuộc về Justin Thomas và Jason Kokrak với điểm -7 sau vòng đấu 65 gậy. Thomas gây ấn tượng với vòng đấu bogey free, ghi 7 birdie trong khi Kokrak cũng có ngày thi đấu đáng nhớ với 1 eagle, 6 birdie và mắc 1 bogey. Nếu có thể giành chiến thắng, Thomas sẽ vươn lên dẫn đầu FedEx Cup, còn Kokrak sẽ leo lên hạng 3.

Justin Thomas và Jason Kokrak dẫn đầu vòng 1 BMW Championship 2019

Justin Thomas và Jason Kokrak dẫn đầu vòng 1 BMW Championship 2019

Tại BMW Championship 2019, mọi tâm điểm đều hướng về màn trình diễn của Tiger Woods, người đã phải rút lui khỏi giải Northern Trust hồi tuần trước vì vấn đề sức khỏe. Golfer 43 tuổi cần phải có một kết quả tốt ở giải đấu này để quay trở lại top 30 trên BXH FedEx Cup và giành suất đến Tour Championship.

Trước áp lực đó, Siêu Hổ đã trải qua ngày thi đấu đầu tiên với phong độ bất ổn khi chỉ đạt 71 (-1) gậy. Trong đó Woods ghi đến 4 birdie nhưng lại không thể đạt số điểm tốt ở vòng 1 khi mắc đến 3 bogey. Điều này khiến anh phải tạm xếp hạng T50, cách ngôi đầu đến 6 gậy.

Tiger Woods cách ngôi đầu 6 gậy sau vòng 1 BMW Championship

Tiger Woods cách ngôi đầu 6 gậy sau vòng 1 BMW Championship

Tình thế của golfer sở hữu 15 danh hiệu major trên FedEx Cup đang trở nên nguy hiểm bởi anh bắt buộc phải đạt thứ hạng 11 hoặc tốt hơn ở BMW Championship để kiếm đủ số điểm cần thiết và trở về top 30. Nếu không thể làm được điều đó, Woods sẽ bỏ lỡ cơ hội bảo vệ danh hiệu ở Tour Championship.

Còn Brooks Koepka, anh có số điểm FedEx Cup cao nhất trước khi bước vào sự kiện Northern Trust trong vòng 5 năm trở lại, tuy nhiên hiện tại cách biệt giữa anh và người xếp thứ hai chỉ còn 206 điểm.

Cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ diễn ra gay cấn và hấp dẫn hơn ở những vòng tiếp theo

Cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ diễn ra gay cấn và hấp dẫn hơn ở những vòng tiếp theo

Tại sự kiện Northern Trust, Koepka chỉ kết thúc ở vị trí T30. Nếu tiếp tục thi đấu không thành công ở BMW Championship, golfer 29 tuổi hoàn toàn có khả năng đánh mất ngôi đầu ở BXH FedEx Cup, đồng nghĩa đánh mất đi lợi thế có được -10 gậy trước khi bước vào vòng 1 Tour Championship.

Trong khi đó những ứng viên lớn nhất cho sự kiện lần này đều thi đấu tốt và có cách biệt không quá xa với ngôi đầu như Rickie Fowler (-5), Patrick Reed, Justin Rose, Jon Rahm (-4), Rory McIlroy (-3), hứa hẹn cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ diễn ra gay cấn và hấp dẫn hơn ở những vòng tiếp theo.

Bảng xếp hạng BMW Championship 2019 sau vòng 1:

bmw-day-1
Kim Quý/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT