Thứ 6, 19/04/2024 12:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

Linh vật SEA Games 32 có ý nghĩa gì?

20:33 - 23/04/2023

Theo trang thông tin chính phủ của Campuchia, linh vật của kỳ thể thao năm nay là một cặp thỏ do nữ vận động viên taekwondo Ly Kim An sáng tạo.

Chủ đề: SEA Games 32
Bài liên quan

Theo trang thông tin chính phủ của Campuchia, linh vật của kỳ thể thao năm nay là một cặp thỏ. Thỏ đực cầm đuốc tên Borey, thỏ cái cúi chào quan khách, tên Rumduol. Cả hai đều cười tươi, thể hiện tinh thần nồng nhiệt của người Campuchia. 

Cặp thỏ mặc trang phục võ bokator, môn thể thao đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Campuchia đăng ký hồ sơ xét duyệt Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Tác giả thiết kế hai chú thỏ Borey và Rumduol là Ly Kim An, sinh năm 1997, là vận động viên taekwondo, đang sống ở Phnom Penh.

Tác giả thiết kế hai chú thỏ Borey và Rumduol là Ly Kim An, sinh năm 1997, là vận động viên taekwondo, đang sống ở Phnom Penh.

Được biết, hai linh vật được lấy cảm hứng từ Sophea Tonsay, nhân vật thỏ trong truyện dân gian của người Khmer. Sophea Tonsay có tính cách hiền lành, thông minh, đáng yêu, được nhiều trẻ em yêu thích.

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 ở Phnom Penh, Campuchia. Lễ khai mạc tổ chức vào tối 5/5 trên sân vận động quốc gia Morodok Techo. Nước chủ nhà đưa vào đại hội 37 môn thi đấu, trong đó, môn bóng đá nam tranh giải sớm từ ngày 29/4.

Đoàn thể thao Việt Nam dự đại hội với 1.003 thành viên, trong đó có hơn 700 vận động viên. Campuchia là chủ nhà đầu tiên trong lịch sử SEA Games miễn phí ăn ở cho các đoàn tham gia.

Tú Anh

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT