Thứ 4, 24/04/2024 08:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

Campuchia miễn phí dịch vụ y tế và cấp cứu tại SEA Games 32

22:56 - 21/04/2023

Theo báo Phnom Penh Post, Bộ Y tế Campuchia đã công bố kế hoạch cung cấp dịch vụ y tế và cấp cứu miễn phí tại SEA Games 32 và ASEAN Para Games.

Chủ đề: SEA Games 32
Bài liên quan

Cụ thể, 7 bệnh viện lớn cấp quốc gia cùng 4 bệnh viện tuyến tỉnh của nước này đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Cùng với đó, hơn 800 nhân viên y tế cũng đã được điều động để hỗ trợ cho SEA Games.

Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia Mam Bun Heng cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị 833 nhân viên y tế chuyên nghiệp, 114 xe cấp cứu, 9 bệnh viện di động cùng 11 lều y tế. Chúng tôi hy vọng mọi người sẽ hợp tác với chính quyền một cách có trách nhiệm".

Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia Mam Bun Heng. Ảnh: Phnom Penh Post

Bộ trưởng Bộ Y tế Campuchia Mam Bun Heng. Ảnh: Phnom Penh Post

Vào ngày 19/4, Bộ Y tế Campuchia cho biết, dự kiến có rất đông du khách trong nước và quốc tế đến theo dõi các sự kiện ở 5 khu vực, gồm thủ đô Phnom Penh và Siem Riep, Sihanouk, Kampot và Kep. Do đó, việc lên phương án chuẩn bị là rất cấp thiết.

Trước đó, Ban tổ chức SEA Games 32 (CAMSOC) thông báo sẽ miễn phí toàn bộ chi phí ăn, ở và đi lại cho toàn bộ 11 đoàn thể thao tham dự sự kiện. Ngoài ra, vé vào sân vận động xem thi đấu cùng vé khai mạc, bế mạc cũng được miễn phí.

Nước chủ nhà cũng quyết định không bán bản quyền truyền hình. 

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT