Thứ 6, 03/05/2024 08:34 GMT +7
Dòng sự kiện:

Maroochy River Golf Club và cuộc hồi sinh ngoạn mục

15:15 - 06/01/2022

(GolfViet) - Câu lạc bộ golf Maroochy River là một trong những câu chuyện thành công lớn trong lịch sử chơi golf nước Úc.

Bài liên quan

Một thập kỷ trước, tương lai của câu lạc bộ là dấu chấm hỏi lớn cho tất cả mọi người. Và đến nay, đây là một trong những trung tâm chơi golf ấn tượng nhất của Queensland với sân golf được xếp hạng quốc gia, sân golf mini, cơ sở luyện tập hạng nhất và nhà câu lạc bộ rộng lớn.

Empty

Vào cuối những năm 90, sự phát triển khu dân cư và thương mại ở các khu vực xung quanh đã khiến Khu trung tâm của Maroochydore bị ‘cấm cửa’. Kế hoạch di dời khỏi trung tâm của CBD lần đầu tiên được lập vào năm 2004 khi câu lạc bộ được giới chức địa phương thông báo rằng họ có kế hoạch xây dựng một hành lang giao thông, bao gồm cả đường tàu, xuyên suốt một phần của sân. 

Khi câu lạc bộ được công ty đầu tư toàn cầu Babcock & Brown tiếp cận với một hợp đồng đáng kinh ngạc trị giá hàng chục triệu đô la, đó là một lời đề nghị quá tốt để từ chối. Nhưng cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và sự sụp đổ sau đó của công ty đã đặt dấu chấm hết cho thỏa thuận đó vào cuối năm 2008.

Mặt trời lặn trên dòng sông Maroochy và hố số 1 (phải) và hố thứ 7 (trái). ẢNH: Brendan James.

Mặt trời lặn trên dòng sông Maroochy và hố số 1 (phải) và hố thứ 7 (trái). ẢNH: Brendan James.

Sự sụp đổ của thỏa thuận khiến Horton Park đứng giữa một ngã tư và các thành viên bị chia rẽ. Trong các cuộc thảo luận về tương lai của câu lạc bộ, một số người muốn ở lại, một số muốn bán và mua Câu lạc bộ golf Twin Waters gần đó và số còn lại muốn chuyển vị trí để xây dựng một câu lạc bộ mới.

Đến năm 2011, Hội đồng khu vực Sunshine Coast đã đưa ra mức giá 42 triệu đô la để mua khu đất rộng 53 ha của câu lạc bộ với mục đích tái phát triển khu trung tâm của Maroochydore thành một trung tâm thương mại và giải trí.

Nhưng câu lạc bộ sẽ đi về đâu?

Đề xuất đưa ra lời đề nghị mua Twin Waters đã được đưa ra bỏ phiếu hai lần, và hai lần bị từ chối. Sau đó, câu lạc bộ đã gặp gỡ những người như cựu Open Champion, Ian Baker và các công ty thiết kế khác để tăng cường tìm kiếm một vị trí mới trong phạm vi gần của Maroochydore. Sau khi khảo sát, nơi được chọn là một cánh đồng mía rộng 102 ha ở Bli Bli - cách sân ban đầu khoảng 7 km về phía tây bắc.

Empty

“Hầu hết các công việc sơ bộ đã hoàn tất và hội đồng đang gây áp lực buộc chúng tôi phải di chuyển”, Tổng giám đốc câu lạc bộ, Charlie McGill, cho biết.

“Hội đồng rất vui khi chúng tôi mua Twin Waters vì họ có thể chuyển đến ngay và bắt đầu phát triển Khu trung tâm mới của Maroochydore. Nhưng các thành viên đã bỏ phiếu chống lại việc mua Twin Waters và hội đồng phục vụ chúng tôi với các giấy tờ tiếp tục hoạt động”.

Phải mất hơn ba năm để xây dựng sân par-72 mới và clubhouse hiện đại. Với tính chất dễ bị ngập lụt, nền đất đã được nâng lên đáng kể trong quá trình xây dựng và cung cấp một khung trống tương đối để nhà thiết kế Marsh tạo ra một bố cục đầy dấu ấn. Diện tích đất rộng cho phép Marsh và nhóm thiết kế của ông tạo ra các đường thẳng rộng, các green lớn và 4 tees trên mỗi lỗ. 

Empty

Par-4 10 là một trong những hố đáng chú ý. Từ các tips, hố nhẹ bên phải dogleg kéo dài đến 390 mét nhưng con đường ngắn nhất đến green là đi vào hố đầu tiên trong ba hố sâu gần mép phải của fairway. Những người lớn có thể tiếp cận boongke đầu tiên nhưng họ có thể bị dính vào một trong hai bẫy nhỏ hơn ở phía sau. Đường chơi an toàn rộng trên cát sẽ tạo ra một cú đánh dài hơn và cũng có thể tạo ra một cách tiếp cận khó hơn khi một boongke ngắn bên trái của green được chơi nhiều hơn.

Các bunker là một thử thách thật sự của sân. Hình dạng và kích thước thay đổi rất nhiều và chúng đủ đáng sợ về mặt trực quan để khiến bạn đoán lần thứ hai về lựa chọn câu lạc bộ hoặc đường chơi của mình.

Empty

Hố duy nhất không có boongke là hố thứ 18 dài 399 mét, được xếp hạng là hố khó nhất tại Maroochy River nhờ chiều dài của nó và là hố bắt buộc duy nhất trong suốt vòng đấu. Thiết kế được lấy cảm hứng từ những lỗ tương tự thường xuất hiện trên PGA Tour. 

Sáu năm sau khi mở cửa, các sân tại Maroochy River và đặc biệt Bermuda Tifeagle greens đã trưởng thành đẹp đẽ và tuyệt vời. Maroochy River đã gây ấn tượng với các giám khảo xếp hạng sân golf kể từ khi mở cửa. Bằng chứng là sân đã giành được một vị trí trong bảng xếp hạng Top 100 Sân golf của tạp chí Golf Australia vào tháng 1 năm 2016 - chưa đầy bảy tháng sau khi khai trương - và đã tăng trong danh sách này và xếp hạng Top 100 sân golf công cộng hàng năm kể từ đó.

Empty

Thông tin chi tiết về sân golf:

ĐỊA ĐIỂM: David Low Way, Bli Bli, Queensland.

LIÊN HỆ: (07) 5373 1000.

TRANG WEB:  www.maroochyrivergolfclub.com.au

NHÀ THIẾT KẾ: Graham Marsh (2015).

QUẢN LÝ SÂN: Stu Campbell.

GREEN FEES: 65 USD (18 lỗ), 37 USD (9 lỗ), 40 USD (cart). 

MINI GOLF: Được thiết kế và xây dựng bởi Mini Golf Creations, sân gôn mini 18 lỗ của Maroochy River là sân gôn mini đầu tiên thuộc loại hình này ở Sunshine Coast với các hốc và hốc có cảnh quan đẹp mắt, các đặc điểm của nước và bẫy cát. Green fees: người lớn 15 USD, trẻ em 10 USD.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT