Thứ 7, 27/04/2024 02:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

Minjee Lee muốn giành ngôi số một golf nữ thế giới

12:03 - 24/02/2023

Trước khi nhập cuộc Honda LPGA Thailand, Minjee Lee tiết lộ mục tiêu của cô là hai major và lên đỉnh bảng golf nữ thế giới (Rolex Rankings).

Bài liên quan

“Hai major là mục tiêu của tôi. Đích nhắm hiện nay tôi đều xoay quanh các major, có lẽ là nằm ngay đầu danh sách và cả vị trí số một thế giới nữa”, Lee đề cập trước giải khai gậy lịch cá nhân năm nay ở sân Pattaya Old Course thuộc Siam Country Club, Thái Lan tuần này.

Lee khởi đầu năm với sự kiện LPGA Tour tại xứ chùa vàng

Lee khởi đầu năm với sự kiện LPGA Tour tại xứ chùa vàng

Đấu thủ 26 tuổi từ Australia đã có một mùa LPGA Tour 2022 thành công với hai chiến thắng, nổi bật là US Women’s Open - major thứ hai trong sự nghiệp sau Evian Championship trước đó một năm. Cô cũng về nhì giải đồng đẳng KPMG Women’s PGA Championship, T4 AIG Women’s Open để thắng cúp Annika dành cho golfer hay nhất ở nhóm năm major nữ.

Khi vô địch US Women’s Open hồi tháng 6, Lee ẵm 1,8 triệu USD rồi thêm một triệu USD bằng thắng lợi giải chuyên môn Risk Reward Challenge, cuộc đua điểm hố được chỉ định trước qua 30 chặng với quy định tối thiểu 40 vòng. Cuối năm, cô chốt top 10 vận động viên nữ có thu nhập cao nhất 12 tháng qua, theo danh sách của Forbes.

Dù vậy, Lee vẫn chưa thể giành ngôi đầu Rolex Rankings. Cô hiện đứng thứ ba, sau Lydia Ko và Nelly Korda, hai tên tuổi cũng vào vòng đầu tranh Honda LPGA Thailand ngày 23/2.

“Tôi từng vài lần áp sát mục tiêu và bởi rất muốn đạt được điều đó mà không thành nên có chút đau lòng. Nhưng tôi sẽ cố gắng không tạo quá nhiều áp lực cho bản thân. Tôi cũng hướng đến việc để bản thân không quá mệt vào cuối năm”, Lee nói thêm.

Trong hai tháng rưỡi tạm gác gậy từ sau Australian Open tháng 12, Lee đã có kỳ nghỉ tại Tasmania và dự đám cưới của người bạn kiêm đồng nghiệp Lydia Ko ở Hàn Quốc.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT