Thứ 2, 29/04/2024 03:24 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nelly Korda không khoẻ

11:10 - 14/03/2022

(GolfViet) - Nữ golfer số hai thế giới Nelly Korda đang phục hồi sức khoẻ tại nhà riêng ở Florida sau khi được chẩn đoán có cục máu đông ở cánh tay.

Bài liên quan

Trong buổi tập sáng 11/3, Korda phát hiện cánh tay bị sưng tấy - một trong những triệu chứng đông máu (cục máu đông) ở chân tay thường gặp. Thời điểm ấy, cô có mặt ở bãi biển Ponte Vedra cùng bang để thực hiện nghĩa vụ với nhà tài trợ, bao gồm một buổi chụp hình và quay quảng cáo. Sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ, Korda đã vào phòng cấp cứu và nhận được chẩn đoán trên.

Korda được chẩn đoán có cục máu đông ở cánh tay

Korda được chẩn đoán có cục máu đông ở cánh tay

“Tôi sẽ cập nhật tình trạng sức khoẻ của mình khi có thêm thông tin. Cảm ơn mọi người vì đã ủng hộ và tôn trọng sự riêng tư của gia đình chúng tôi suốt khoảng thời gian này. Mong tôi sẽ sớm được quay trở lại”, đấu thủ 23 tuổi viết trên Instgram cá nhân chiều 13/3. Cô không đấu giải kể từ LPGA Drive On Championship hồi đầu tháng Hai.

Korda giữ đỉnh bảng Rolex Rankings khi vào giải đầu mùa LPGA Tour 2022, trở thành golfer Mỹ tại vị lâu nhất với 26 tuần. Tuy nhiên, phong độ có phần mất lửa hai chặng kế tiếp khiến cô để Ko Jin Young của Hàn Quốc lấy lại ngôi đầu. Năm trước, Korda lần đầu đứng số một thế giới nhờ đoạt major Women’s PGA Championship cuối tháng 6 - thắng lợi trong bốn cúp cùng mùa và thêm cả huy chương vàng Olympic Tokyo.

Đấu trường golf nữ chuyên nghiệp Mỹ vừa xong hai tuần liên tiếp triển khai giải tại châu Á. Trong đó, chặng sau ở Thái Lan - Honda LPGA Thailand khép lại với chức vô địch đột phá cho golf Đan Mạch của Nanna Koerstz Madsen. Lúc chưa vướng bất ổn sức khoẻ, Korda đặt mốc tái đấu tại JTBC Classic từ 24-27/3, sự kiện ngay trước thềm major đầu lịch 2022 - Chevron Championship ở Mission Hills.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT