Thứ 3, 23/04/2024 11:49 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nguyễn Anh Minh giữ vững ngôi đầu Vietnam Open

11:31 - 15/09/2022

(GolfViet) - Không chỉ duy trì đỉnh bảng ở -2, Anh Minh còn nới cách biệt lên ba gậy sau vòng 2 cũng 71 gậy tại Sky Lake Resort & Golf Club.

Chủ đề: Vietnam Open
Bài liên quan

Hôm qua, Anh Minh là một trong hai đấu thủ đánh under par, bên cạnh Nguyễn Nhất Long âm sâu nhất (-3) nhờ bốn birdie đều tại hố par 5 và chỉ một bogey. Còn tổng kết ngày mở màn 13/9, chỉ Anh Minh đạt điểm âm trên sân đấu par 72.

Sau hai vòng, Anh Minh vẫn ở ngôi đầu trong khi Nhất Long từ ngoài nhảy vào top 10, đứng T3 (+2) với Nguyễn Quang Trí - cùng diện nghiệp dư và hai golfer chuyên nghiệp Đỗ Hồng Giang, Joel Troy. Xếp vị trí thứ hai là Brian Jung, với điểm +1.

Anh Minh đã giữ đỉnh bảng hai vòng liên tục ở Vietnam Open

Anh Minh đã giữ đỉnh bảng hai vòng liên tục ở Vietnam Open

Với cục diện này, Anh Minh nhiều cơ hội lập hat-trick danh hiệu ở đấu trường chuyên nghiệp trong nước VGA Tour mùa khai trương. Hồi tháng 3, đấu thủ 15 tuổi này thắng Lexus Challenge với thế dẫn suốt rồi một tháng sau, đoạt thêm giải Vô địch Golf Quốc gia (Vietnam National Championship) khi dẫn từ vòng hai. Và như vậy, Anh Minh trở thành nhà vô địch nghiệp dư đầu tiên và trẻ nhất trong lịch sử golf chuyên nghiệp Việt Nam. Trước khi vào sự kiện thứ ba của lịch VGA Tour 2022, Anh Minh xếp hạng 160 bảng nghiệp dư thế giới (WAGR), còn thứ bậc tốt nhất từng đạt được là vị trí 115.

Vạch cắt loại bảng nam được xác định ở mức +17 theo nguyên tắc lấy top hoặc T50, với một số gương mặt nổi bật không giành quyền đấu trọn bốn vòng có Andy Chu Minh Đức, Tăng Nhơn Phú, Thái Trung Hiếu,… Trong khi đó, golfer trẻ Nguyễn Đức Sơn dù đủ điểm qua cắt nhưng bị loại do ký sai bảng điểm vòng 2. Cụ thể Đức Sơn đã thao tác vào bảng điểm chỉ có điểm over các hố thay vì ghi đúng số gậy thực tại mỗi hố theo quy định của giải.

Tại nhánh nữ, điểm cắt ở mức +40 và còn 12 đấu thủ tiếp. Vị trí T1 (+5) có Lina Kim và Ngô Bảo Nghi, dẫn người kề sau Park Si Eun tới 12 gậy.

Vietnam Open có quỹ thưởng 1 tỷ đồng cho bảng nam và 200 triệu đồng cho bảng nữ. Theo cơ cấu chia thưởng giải, tất cả đấu thủ qua cắt loại đều có phần. Tuy nhiên nếu tiền thưởng từ thành tích của golfer nghiệp dư vượt giới hạn quy định cho amateur ở giải chuyên nghiệp - 23 triệu đồng, số còn dư sẽ được ban tổ chức đưa vào Chương trình đào tạo và phát triển tài năng golf trẻ do Hiệp hội Golf Việt Nam quản lý; thay vì chia đều cho các vị trí đứng sau như hai sự kiện trước đó mà Anh Minh ẵm cúp. Trên thực tế, Anh Minh chỉ nhận 23 triệu đồng thay mức ban đầu tương đương 18% quỹ thưởng.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT