Thứ 3, 23/04/2024 12:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nguyễn Anh Minh tiếp tục gây ấn tượng ở VGA Tour

10:40 - 14/09/2022

(GolfViet) - Xong vòng mở màn với 71 gậy, Anh Minh là đấu thủ giữ đỉnh bảng Vietnam Open diễn ra trên sân Sky par 72 trong Sky Lake Resort & Golf Club.

Chủ đề: Vietnam Open
Bài liên quan

Hôm qua, chỉ Anh Minh đạt điểm âm. Xuất phát từ hố 1, Anh Minh hoà vốn nửa chặng đầu với birdie hố 7 gỡ bogey hố 8. Ở nửa sau, golfer 15 tuổi thêm bogey hố 10 rồi ghi hai birdie hố 14 và 15 để chốt điểm -1.

Anh Minh phát bóng ở hố 1 vòng đầu Vietnam Open 2022

Anh Minh phát bóng ở hố 1 vòng đầu Vietnam Open 2022

Với cục diện này, Anh Minh đã tái hiện thành tích ở vòng 1 Lexus Challenge - sự kiện khai trương đấu trường nhà nghề trong nước VGA Tour cách đây sáu tháng và mở đầu cho hai thắng lợi liên tiếp, trở thành nhà vô địch nghiệp dư (amateur) đầu tiên và trẻ nhất ở một giải golf chuyên nghiệp Việt. Khi ấy, Anh Minh lên bục đăng quang với thế dẫn suốt, trong đó chỉ chia sẻ ngôi đầu vòng 2. Còn tại giải Vô địch Golf Quốc gia tháng 4, Anh Minh vươn lên chiếm đỉnh bảng từ vòng 2 rồi lập kỷ lục điểm chung cuộc -5.

Anh Minh dẫn một gậy trước T2 của Brian Jung, Park Jung Min và Lê Khánh Hưng. Jung và Park ở đẳng cấp chuyên nghiệp, đều từ Hàn Quốc trong khi Khánh Hưng cùng diện amateur, là đồng đội trong tuyển golf SEA Games 31 với Anh Minh. Vị trí T4 (+1) có Jeol Troy và Park Jung Min. Hai anh em Nguyễn Quang Trí và Đặng Minh ở T6 (+2).

Vietnam Open có tổng quỹ thưởng 1,2 tỷ đồng quy tụ 142 đấu thủ, trong đó 31 golfer nước ngoài, phần đa từ Hàn Quốc. Đây là giải duy nhất trong lịch 2022 Hiệp hội Golf Việt Nam mở rộng cho golfer quốc tế ngoài lãnh thổ.

Ở nhánh nữ với 16 đấu thủ, golfer Hàn Lina Kim giữ ngôi đầu với điểm +1, dẫn Ngô Bảo Nghi kề sau hai gậy. Amateur Phạm Thị Yến Vi đứng T3 (+8) cùng Park Si Eun.

Vietnam Open là dịp đầu thử sức trên VGA Tour của Lina Kim, hiện là huấn luyện viên tại một học viện golf ở Việt Nam

Vietnam Open là dịp đầu thử sức trên VGA Tour của Lina Kim, hiện là huấn luyện viên tại một học viện golf ở Việt Nam

Trong khi đó, hai cựu tuyển thủ quốc gia và là ứng viên chuyên nghiệp sáng giá Trương Chí Quân, Nguyễn Thảo My lại nhập cuộc không được khả quan. Chí Quân đạt +6 còn Thảo My có khởi đầu tệ nhất trong các giải từng góp mặt khi vượt chuẩn sân tới 14 gậy.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT