Thứ 3, 30/04/2024 11:44 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nhà vô địch LPGA Tour ngừng nhận tài trợ từ Saudi

16:25 - 14/02/2023

Anna Nordqvist chấm dứt hợp đồng đại sứ với tập đoàn dầu mỏ Aramco sau khi vấp phải những chỉ trích gay gắt và bình luận ác ý về quan hệ đối tác này.

Bài liên quan

“Mọi chuyện vượt khỏi tầm suy nghĩ của tôi và cũng không sẵn sàng để hứng chịu sự phẫn nộ lẫn bình luận ác ý đến như vậy từ những người thậm chí còn chẳng biết tôi”, Nordqvist nói trong cuộc phỏng vấn với hãng tin TT của Thuỵ Điển.

Anna Nordqvist trong cuộc họp báo tại Saudi Ladies International 2022

Anna Nordqvist trong cuộc họp báo tại Saudi Ladies International 2022

Aramco là một trong những nhà tài trợ lớn của Ladies European Tour, trong đó hậu thuẫn cho Saudi Ladies International từ kỳ khai trương 2020. Cách đây bốn tháng, tổ chức chủ quản đấu trường golf nữ châu Âu thông báo quỹ thưởng Saudi Ladies International 2023, diễn ra từ ngày 16 đến 19/2 đạt 5 triệu USD - ngang sự kiện nam cùng tên trên Asian Tour. Bên cạnh đó, tên giải còn gắn với Quỹ đầu tư Công Saudi (PIF), là đại cổ đông trong doanh nghiệp vận hành LIV Golf League gây tranh cãi giới golf chuyên nghiệp quốc tế thời gian qua, với cáo buộc giúp Saudi khoả lấp tiếng xấu về nhân quyền ở quốc gia này.

Amnesty International, một tổ chức phi chính phủ quốc tế tập trung vào vấn đề nhân quyền đánh giá quyết định của Nordqvist là “vô cùng khôn ngoan”.

Nordqvist, chủ chín cúp LPGA Tour, tính cả ba major trở thành đại sứ thương hiệu cho Aramco vào năm ngoái với kỳ vọng đây sẽ là cơ hội tốt để quảng bá môn golf nữ. “Tiền không bao giờ là trọng tâm của tôi mà thay vào đó, tôi muốn làm điều gì đó cho golf nữ, đặc biệt là European Tour”, đấu thủ 35 tuổi bày tỏ.

Dù ngừng hợp tác cùng hãng dầu quốc doanh Saudi Arabia song Nordqvist tuần này vẫn thi đấu ở Saudi Ladies International, với mục tiêu tranh bốn sự kiện LET trước tháng 8 nhằm góp mặt tại giải đồng đội Solheim Cup.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT