Thứ 7, 27/04/2024 07:32 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer DP World Tour được đảm bảo thu nhập mùa 2023

10:33 - 10/11/2022

(GolfViet) - Không chỉ tăng tiền thưởng, DP World Tour mùa tới còn triển khai chương trình đảm bảo thu nhập cho golfer thành viên.

Bài liên quan

Theo công bố hôm 3/11, lịch 2023 của đấu trường hạng Nhất châu Âu gồm 39 giải ở 26 quốc gia với tổng quỹ thưởng 144,2 triệu USD, không tính bộ tứ major truyền thống và sự kiện đấu hố WGC-Dell Technologies Match Play. Mức tài chính này tính cả khoản 6 triệu USD cho tám đấu thủ dẫn đầu bảng xếp hạng mùa khi khép lại chung kết lớn DP World Tour Championship ở Dubai.

Tiền thưởng tăng mở ra cơ hội cải thiện thu nhập cho các đấu thủ DP World Tour

Tiền thưởng tăng mở ra cơ hội cải thiện thu nhập cho các đấu thủ DP World Tour

Quỹ bốn sự kiện đầu thuộc Rolex Series là Abu Dhabi HSBC Championship, Dubai Desert Classic, Genesis Scottish Open và BMW PGA Championship từ đồng mức 8 triệu USD năm nay lên 9 triệu USD vào năm sau, trong khi chặng hạ màn DP World Tour Championship diện đồng đẳng vẫn duy trì 10 triệu USD.

Có bốn chặng mới, đều tại châu Á được đưa vào lịch bao gồm Singapore Classic (từ ngày 9-12/2), Thailand Classic (16-19/2), ISPS Handa Championship - điểm dừng đầu tiên của đấu trường tại Nhật Bản (20-23/4) và sang Hàn Quốc tuần kế tiếp, lần đầu kể từ năm 2013 nhưng chưa xác định danh xưng và điểm đấu.

Ngoài ngân sách thưởng đạt cao nhất từ trước tới nay, đấu trường châu Âu mùa mới được bắt đầu từ ngày 24/11/2022 với hai chặng song song - Joburg Open ở Nam Phi và Australian PGA Championship còn đánh dấu chương trình đảm bảo thu nhập, tương tự Player Impact Program của PGA Tour. Cụ thể, các thành viên sẽ được cam kết tiền thưởng mùa ít nhất 150.000 USD nếu dự tối thiểu 15 sự kiện và được tổ chức quản bù phần còn thiếu nếu thực lĩnh từ sân đấu không đạt. Ngoài ra, nhóm tân binh, vào từ hạng Nhì Challenge Tour và Qualifying School có thể được ứng trước 20.000 USD để trang trải cho những chi phí du đấu trong giai đoạn đầu mùa.

Những thay đổi trên của DP World Tour là thành quả từ việc tăng cường quan hệ đối tác với PGA Tour được công bố cuối tháng 6, nhằm cạnh tranh với LIV Golf Invitational Series. Theo thông tin khi đó, PGA Tour sẽ nâng tỷ lệ sở hữu cổ phần lên 40% và trao thẻ thành viên toàn thời gian mùa sau cho top 10 chung cuộc ở DP World Tour mùa hiện tại.

“Quỹ thưởng tổng thể cho mùa 2023 nhiều hơn 50 triệu USD so với 2021, đồng thời phản ánh việc thắt chặt hợp tác của chúng tôi cùng PGA Tour trong việc thúc đẩy doanh thu và kế hoạch tăng trưởng dài hạn”, CEO DP World Tour Keith Pelley bày tỏ. 

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT