Thứ 3, 30/04/2024 11:24 GMT +7
Dòng sự kiện:

QBE Shootout lần đầu có hai đấu thủ từ LPGA Tour

14:28 - 05/11/2022

(GolfViet) - Ở kỳ 2022, sự kiện do Greg Norman chủ trì và được PGA Tour đồng bảo trợ ghi nhận hai thành viên từ đấu trường nữ đồng đẳng, Lexi Thompson và Nelly Korda.

Bài liên quan

Trong khi Korda, đang đứng thứ tư bảng golf nữ thế giới mới lần đầu thử sức thì Thompson, hạng 7 Rolex Rankings đã năm dịp thi đấu trong bảy năm qua.

Ngoài cặp sao LPGA Tour, danh sách 24 đấu thủ dự sự kiện đấu gậy đồng đội qua 54 hố, từ ngày 9 đến 11/12 tại sân Tiburon ở Florida còn sáu người trong top 30 bảng xếp hạng golf nam OWGR. Mở rộng top 50 thì có 10 người, bao gồm Billy Horschel, tân binh PGA Tour của năm Cameron Young, Max Homa, Kevin Kisner, Corey Conners, Tom Hoge, Brian Harman và Harris English.

Korda và Thompson sẽ cùng dự QBE Shootout 2022

Korda và Thompson sẽ cùng dự QBE Shootout 2022

Những tên tuổi kỳ cựu các mùa trước cũng trở lại có Steve Stricker, Charley Hoffman, Ryan Palmer và đấu thủ ba lần ẵm cúp Matt Kuchar cùng Jason Day. Trong khi đó, bộ đôi đương kim vô địch Kevin Na và Jason Kokrak sẽ vắng mặt do về LIV Golf Invitational Series.

Được tổ chức từ 1989, năm nay, QBE Shootout vẫn áp dụng thể thức scramble vòng một, kiểu modified alternate shot cho vòng hai và đổi sang fouball trong vòng cuối. 

Với scramble, mỗi thành viên đều phát bóng và chọn vị trí tốt nhất cho cú tiếp theo. Sau đó, lặp lại quá trình này cho đến khi chốt hố.

Ở modified alternate shot (gần giống foursome), hai thành viên phát bóng riêng, chọn vị trí tốt nhất cho cú thứ hai rồi luân phiên nhau thực hiện để hoàn thành hố. Lưu ý, người thực hiện cú thứ hai không phải là tác giả cú đầu hố được chọn.

Còn trong thi đấu fourball (hay còn gọi là best ball), mỗi người đánh bóng riêng và điểm hố là kết quả tốt nhất trong hai thành viên.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT