Thứ 7, 04/05/2024 05:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những điều cần biết về QBE Shootout

15:37 - 08/12/2021

(GolfViet) - Sau giải từ thiện riêng của Tiger Woods tại Bahamas, một sự kiện PGA Tour không chính thức khác gồm 24 golfer sẽ khởi tranh ở Florida, từ ngày 10/12.

Bài liên quan

QBE Shootout do Greg Norman chủ trì và vai trò này không đổi vào năm nay, dù golfer “Cá mập trắng vĩ đại” đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Asian Tour thông qua LIV Golf Investments mà ông làm Giám đốc điều hành, còn Quỹ đầu tư Công của Saudi Arabia là đại cổ đông. Từ đó, mối quan hệ giữa Norman và PGA Tour được cho là một trong những yếu tố khiến sự kiện trên sân Tiburon trở nên hấp dẫn hơn. Ngoài ra trước đó hai tuần, Tiburon là chiến địa chứng kiến LPGA Tour hạ màn với trận chung kết lớn Tour Championship.

QBE Shootout là chặng cuối năm hành chính của PGA Tour

QBE Shootout là chặng cuối năm hành chính của PGA Tour

Giải cũng sẽ là chặng chốt lịch 2021 của đấu trường hạng Nhất Mỹ, không tính điểm FedEx Cup hay Ryder Cup và đạt quỹ thưởng 3,6 triệu USD. Trong đó, đội thắng cuộc được 895.000 USD, bộ đôi đứng chót bảng thành tích chung nhận 170.000 USD.

24 đấu thủ được chia thành 12 đội, thi đấu ba vòng với thể thức khác nhau. Ở ngày mở màn, giải áp dụng thể thức Scramble, chuyển qua Modified Alternate Shot vào vòng hai và kiểu Fouball ngày cuối. Năm trước, đội Mỹ Harris English và Matt Kuchar trở thành cặp đầu tiên cùng đăng quang ba kỳ QBE Shootout. Ở điểm 179 (-37) gậy, cả hai cũng phá kỷ lục điểm số do chính họ thiết lập hồi 2013 (-34 gậy).

Bên cạnh sự trở lại bảo vệ danh hiệu của English và Kuchar, Marc Leishman sẽ đánh cặp với Jason Day để hướng đến chức vô địch đồng đội thứ hai trong năm. Hồi tháng 4, Leishman đoạt Zurich Classic khi đồng hành cùng đồng hương Australia Cameron Smith.

Tương tự Hero World Challenge, nguồn thu từ QBE Shootout hướng đến hoạt động từ thiện, với CureSearch for Children Cancer là đơn vị thụ hưởng chính. Từ năm 1989, giải đã huy động được hơn 15 triệu USD.

Trong kiểu Scramble, mỗi thành viên đều phát bóng và chọn vị trí tốt nhất cho cú tiếp theo. Sau đó, lặp lại quá trình này cho đến khi chốt hố.

Ở Modified Alternate Shot (gần giống foursome), hai thành viên phát bóng riêng, chọn vị trí tốt nhất cho cú thứ hai rồi luân phiên nhau thực hiện để hoàn thành hố. Lưu ý, người thực hiện cú thứ hai không phải là tác giả cú đầu hố được chọn.

Với Fourball (hay còn gọi là Best ball), mỗi người đánh bóng riêng và điểm hố là kết quả tốt nhất trong hai thành viên.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT