Chủ nhật, 24/03/2024 05:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đội của Dustin Johnson vô địch giải hạ màn LIV Golf

16:58 - 31/10/2022

(GolfViet) - Dustin Johnson cùng ba đồng đội nhóm 4 Aces mà anh dẫn dắt nhận 16 triệu USD khi giành chức vô địch chung kết lớn ở Miami ngày 30/10.

Bài liên quan

Vòng chung kết tính thành tích gộp quy tụ bốn đội, mỗi đội bốn thành viên nhưng Smash và Stinger sớm rời cuộc đua, nhường tâm điểm cho 4 Aces và Punch do Cameron Smith làm đội trưởng. Tại đây, bốn đội trưởng đấu ở hai nhóm trong số tám nhóm xuất phát đồng loạt, với Brooks Koepka (Smash) bắt cặp cùng Louis Oosthuizen (Stinger), còn Johnson vào cuộc cùng Smith.

Johnson thực hiện cú gạt ấn định chức vô địch đồng đội cho 4 Aces

Johnson thực hiện cú gạt ấn định chức vô địch đồng đội cho 4 Aces

4 Aces đã dẫn một gậy khi cuộc đấu chỉ còn một hố, trước lúc Marc Leishman có birdie thứ hai trong ngày vào cuối trận để đưa Punch bắt kịp ở điểm -6. Nhưng sau đó, Patrick Reed giúp đội nhà lấy lại ngôi đầu ở -7 bằng birdie hố chốt vòng và ấn định chiến thắng chung cuộc khi đội trưởng Johnson giữ par sau hai putt.

“Đúng vậy, tôi biết mình đang trong cục diện như thế nào. Tôi đã xem Reed thực hiện cú gạt và rồi nói ‘Được rồi, mình cần xong trong hai putt và đội thắng thôi”, Johnson kể tình huống hố cuối. Khi ấy, Smith buộc phải birdie để kéo vào play-off nhưng thực ghi par, từ cú gạt cách 3 mét. Smith, nhà vô địch The Open Championship kỳ thứ 150 là đấu thủ âm sâu nhất (-7) giai đoạn cuối trên sân Blue Monster par 72 trong tổ hợp golf National Doral ở Miami, được sở hữu bởi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

4 Aces ăn mừng chiến thắng ở LIV Golf Team Championship hôm 30/10. Trong bảy chặng thường lệ Invitational Series trước đó, nhóm của Johnson đến bốn lần ẵm cúp đồng đội

4 Aces ăn mừng chiến thắng ở LIV Golf Team Championship hôm 30/10. Trong bảy chặng thường lệ Invitational Series trước đó, nhóm của Johnson đến bốn lần ẵm cúp đồng đội

Trong cơ cấu chia thưởng 50 triệu USD, 4 Aces nhận 16 triệu USD và được chia đều cho bốn thành viên. Smash về nhì (-6) lĩnh 8 triệu USD. Hai đội chốt top 4, Smash (+4) và Stinger (+10) lần lượt được 6 và 4 triệu USD. Còn các đội bị loại từ vòng đầu nhận đồng mức một triệu USD.

Và với khoản thưởng mới nhất, Johnson đã bỏ túi 35,6 triệu USD tại hệ thống giải do Saudi Arabia đầu tư khi gia nhập từ chặng khai trương ở London hồi tháng Sáu. Mức tài chính này gần bằng phân nửa tiền thưởng cựu số một thế giới kiếm được trong hành trình 15 năm dự PGA Tour (74,89 triệu USD), với hai major trong 24 chức vô địch.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT