Thứ 7, 27/04/2024 08:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

OWGR chặn giải pháp kiếm điểm thế giới của golfer LIV Golf

12:53 - 07/10/2022

(GolfViet) - Bảng golf nam chuyên nghiệp thế giới (OWGR) cho biết LIV Golf Invitational Series dẫu đã bắt tay với MENA Tour vẫn không đủ điều kiện cộng điểm.

Bài liên quan

Trong tuyên bố hôm 6/10, OWGR nói họ đã nhận được thông báo từ MENA Tour với những thay đổi về cơ cấu thành viên và lịch mùa mới. Tuy nhiên, bảng thứ bậc này cho biết LIV Golf vẫn không qua “lưới lọc” để kiếm được điểm tại Invitational Series Bangkok, từ ngày 7 đến 9/10 cũng như chặng ở Saudi Arabia tuần kế tiếp.

Trước đó một ngày, LIV Golf và MENA Tour đã công bố quan hệ đối tác. Đây được xem là giải pháp mới của hệ thống giải do Saudi Arabia đầu tư trong thời gian chờ ban quản trị OWGR xét duyệt hồ sơ nộp hồi tháng Sáu. Với việc đấu thủ LIV Golf nghiễm nhiên là thành viên MENA Tour, đấu trường mới kỳ vọng nhân sự của mình sẽ được cộng điểm để cải thiện thứ bậc, vốn dần rớt do bị treo gậy bên PGA Tour và DP World Tour.

Dù đã bắt tay thành sự kiện đầu lịch MENA Tour 2022-2023 nhưng đấu thủ dự LIV Golf Invitational Series Bangkok sẽ không được cộng điểm OWGR

Dù đã bắt tay thành sự kiện đầu lịch MENA Tour 2022-2023 nhưng đấu thủ dự LIV Golf Invitational Series Bangkok sẽ không được cộng điểm OWGR

“Từ góc nhìn của một đấu thủ, thật tuyệt khi mọi người tại LIV chiến đấu hết mình vì các golfer và mang lại lợi ích tốt nhất cho họ. Tôi nghĩ với bảng xếp hạng golf thế giới, đây là một cách tuyệt vời để giữ uy tín và không xen yếu tố chính trị vào quá trình ra quyết định. Điều đó tốt cho tất cả các bên”, Phil Mickelson bày tỏ tại sự kiện trên sân Stonehill.

Thế nhưng phản hồi của OWGR ngược lại. “Thông báo điều chỉnh từ MENA Tour là không đủ để OWGR tiến hành quy trình đánh giá cần thiết thông thường trước LIV Golf Invitational Bangkok (từ 7-9/10) và LIV Golf Inviational Jeddah (từ 14-16/10). Chỉ sau khi hoàn tất quá trình xem xét thì mới có quyết định về việc cộng điểm cho “giải có danh sách đấu giới hạn” mới của MENA Tour, được họ định nghĩa là bất kỳ sự kiện nào được MENA Tour phê duyệt và có số lượng đấu thủ ít hơn 80 người”.

MENA Tour, với các sự kiện chủ yếu ở khu vực Trung Đông, Bắc Phi được thành lập vào năm 2011 và công nhận trên hệ thống OWGR từ 2016. Năm 2018, MENA Tour tạm đóng cửa một mùa và không triển khai giải nào trong hơn hai năm qua, chủ yếu vì dịch Covid-19. Song nhờ sự hỗ trợ tài chính và tích hợp chương trình từ LIV Golf, MENA Tour liền công bố lịch mùa 2022-2023, gồm 14 chặng thông lệ và ba sự kiện Invitational Series 2022, tính cả giải Bangkok và chung kết lớn ở Miami.

Cùng ngày 5/10, MENA Tour gửi thư tới các thành viên, hiện gồm cả lực lượng của LIV với lịch đấu được cập nhật đến tháng 6/2023 và những sửa đổi về các hạng mục người chơi. Nó sẽ bao gồm những golfer dự Ryder Cup hoặc Presidents Cup trong 5 năm trở lại đây, vô địch major kể từ năm 2010 nhưng chưa được đặc cách và những đấu thủ trong top 150 OWGR tính đến tuần 23/2022, trùng thời điểm Invitational Series khai trương đầu tháng Sáu tại London. Các sự kiện được liệt kê có quỹ thưởng 20 triệu USD hoặc 75.000 USD và “mở cửa cho tất cả thành viên MENA Tour”. 

Nước cờ mới nhất của LIV Golf thông qua MENA Tour cho thấy tính cấp bách ngày càng tăng trong việc giúp thành viên LIV được tính điểm trở lại trên bảng thứ bậc thế giới. Cách đây ba tuần, 50 golfer LIV Golf đã cùng nhau ký lá thư vận động hành lang tới Dawson với mong muốn được hợp thức trên OWGR, không chỉ cho các giải sắp tới mà hồi tố cho những sự kiện đã hạ màn trước đó.

“Tôi nghĩ với đẳng cấp của những đấu thủ mà chúng tôi đang có, với những giải mà chúng tôi đang chơi, chúng tôi nên có điểm xếp hạng. Tôi không hiểu vì sao OWGR lại không cộng điểm và họ hẳn phải là một tổ chức không thiên vị”, Dustin Johnson nói trong cuộc họp báo trước Invitational Series Bangkok. Trước khi về đấu trường mới ngay từ chặng mở màn, Johnson đứng thứ 15 thế giới và hiện rơi xuống hạng 23 OWGR.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT