Thứ 3, 23/04/2024 11:33 GMT +7
Dòng sự kiện:

LIV Golf xúc tiến việc được tính điểm xếp hạng thế giới

23:25 - 21/09/2022

(GolfViet) - 50 thành viên bên hệ thống do Saudi Arabia đầu tư vừa gửi một bức thư vận động hành lang để LIV Golf Invitational Series được công nhận trên OWGR.

Bài liên quan

Hồi tháng 6, LIV Golf đã nộp hồ sơ để được tính điểm trên bảng xếp hạng golf nam chuyên nghiệp thế giới (OWGR). Vào thời điểm đó, các quan chức cho biết quá trình được phê duyệt có thể mất tới một năm.

“Không có thời gian ấn định cụ thể, nó đang trong quá trình đánh giá. Trước đây, mọi thứ cũng mất rất nhiều tháng nếu không kéo dài đến một năm và lần này thì chúng ta sẽ phải chờ xem. Tôi khẳng định đơn đăng ký của LIV Golf sẽ được xem xét công bằng”, Chủ tịch OWGR Peter Dawson vào tháng trước cho biết.

Việc chưa được công nhận trên OWGR là một trở ngại lớn với các đấu thủ LIV Golf khi tìm kiếm vé tranh bộ tứ major

Việc chưa được công nhận trên OWGR là một trở ngại lớn với các đấu thủ LIV Golf khi tìm kiếm vé tranh bộ tứ major

Bức thư được gửi hôm 16/9 có chữ ký của trọn 48 golfer dự chặng Chicago tuần rồi. Theo họ, mức độ cạnh tranh trung bình tại LIV Golf chí ít cũng ngang ngửa mặt bằng chung ở PGA Tour. 

“Một bảng thứ bậc thế giới mà thiếu LIV Golf sẽ kém đầy đủ và chính xác, tương tự việc loại Big 10 và SEC ra khỏi bảng xếp hạng bóng đá đại học Mỹ hay bỏ Bỉ, Argentina và Anh ngoài bảng xếp hạng FIFA”, lá thư nêu.

Phía LIV Golf đã lấy ví dụ về trường hợp Dustin Johnson rơi không phanh trên OWGR. Cựu số một thế giới xếp thứ 13 khi gia nhập đấu trường mới nhưng hiện rớt xuống hạng 23, với giải được cộng điểm gần nhất từ major The Open Championship giữa tháng 7.

“Họ biết khi đặt bút ký hợp đồng và nhận số tiền đó sẽ phải đón nhận những gì trong tương lai. Như tôi đã nói lúc đầu, các golfer cần phải cân nhắc quyết định, xem xét các hệ quả và những thứ có thể mất đi sau khi gia nhập. Và rồi họ vẫn chọn ký tên và lấy tiền”, Billy Horschel nói tại điểm đấu Presidents Cup hôm 20/9. Horschel, tân binh kỳ này đến Quail Hollow bằng suất chọn từ đội trưởng Mỹ Davis Love III.

Ở một diễn biến khác, nhà sáng lập kiêm CEO LIV Golf Investment Greg Norman, doanh nghiệp điều hành đấu trường mới đang muốn vận động sự ủng hộ từ các nghị sĩ lưỡng viện Mỹ trong tuần này. Sports Illustrated cho biết Norman dự kiến đến trụ sở quốc hội và trình bày với các nhà làm luật cả hai đảng Dân chủ và Cộng hoà vào giữa tuần, đồng thời tìm hiểu các biện pháp ngăn cạnh tranh không lành mạnh cản trở nỗ lực của LIV Golf.

Tháng trước, LIV Golf cũng thêm vào bên nguyên đơn, hiện còn bảy cá nhân (trước đó là 11 người) kiện tổ chức chủ quản cũ PGA Tour phạm luật chống độc quyền trong cạnh tranh ra toà án Bắc California.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT