Thứ 6, 26/04/2024 11:26 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đấu thủ LIV Golf thắng giải DP World Tour

11:56 - 17/10/2022

(GolfViet) - Adrian Otaegui trở thành golfer đầu tiên thuộc hệ thống giải đối lập ẵm cúp bên DP World Tour khi về nhất Andalucia Masters với điểm -19.

Bài liên quan

Chặng về đích, Otaegui rộng cửa lên bục đăng quang khi lợi dẫn đến sáu gậy trên sân par 71 Real Club Valderrama ở quê nhà Tây Ban Nha. Anh chốt điểm thắng kỷ lục của giải ở mốc -19 cùng cách biệt vẫn sáu gậy so với á quân Thuỵ Điển Joakim Lagergren bằng birdie hố 18 - birdie thứ tư trong ngày, bên cạnh bogey hố 11. Ba vòng trước đó, Otaegui đều kết thúc với 67 gậy hoặc tốt hơn và chỉ mắc một bogey qua mỗi trận.

Otaegui ăn mừng sau cú gạt vào hố 18 để giành chức vô địch Andalucia Masters 2022

Otaegui ăn mừng sau cú gạt vào hố 18 để giành chức vô địch Andalucia Masters 2022

Hồi tháng 6, Otaegui góp mặt và về T6 khi LIV Golf Invitational Series khai trương mùa đầu với chặng London, rồi dự tiếp sự kiện ở Portland và Boston. Ngay sau khi động gậy bên nhóm giải do Saudi Arabia đầu tư, anh cũng như các đồng nghiệp khác đã bị DP World Tour cấm đấu ba sự kiện đồng bảo trợ với DP World Tour trong tháng 7 và phạt tiền 100.000 bảng. Tuy nhiên, Otaegui cùng ba golfer khác vẫn được vào danh sách đấu Scottish Open nhờ thành công kháng cáo và tạm thời vô hiệu hoá quyết định kỷ luật của tổ chức chủ quản cũ. 

Ngoài ra đến hiện tại, các thành viên Invitational Series vẫn có thể tranh giải DP World Tour ít nhất đến tháng 2/2023, thời điểm diễn ra phiền điều trần ở Anh để quyết định xem đấu trường hạng Nhất châu Âu có thể cấm cửa những người đã đào ngũ hay không. Nhờ chính sách mở này, trước Andalucia Masters, Otaegui đã có tám dịp thử sức cùng đấu trường kể từ tháng 6, trong đó chỉ một lần bị cắt loại và ba giải khác cán đích trong top 15.

Otaegui giao lưu với người hâm mộ ở vòng cuối LIV Golf Invitational - Portland vào tháng 7

Otaegui giao lưu với người hâm mộ ở vòng cuối LIV Golf Invitational - Portland vào tháng 7

Thắng lợi hôm 16/10 giúp Otaegui có danh hiệu thứ tư trên DP World Tour và là đấu thủ bản xứ đầu tiên ẵm giải này từ sau Sergio Garcia hồi 2018.

“Tôi vô cùng hạnh phúc khi giành chức vô địch đầu tiên tại Tây Ban Nha với sự chứng kiến của đông đảo người hâm mộ tại sân golf mình yêu thích ở chính quê nhà. Điều này thật khó tin. Tuần vừa rồi trôi qua thật hoàn mỹ”, đấu thủ 29 tuổi bày tỏ.

Otaegui cũng được cộng điểm trên bảng thứ bậc golf thế giới - điều mà các đồng nghiệp Invitational Series khác đang phải chờ đợi do OWGR vẫn chưa công nhận đấu trường mới, ngay cả khi đã liên minh với MENA Tour. Trong đợt OWGR cập nhật một ngày sau, Oategui nhảy 63 bậc, lên thứ 95 thế giới và từ hạng 14 lên thứ 10 ở bảng xếp hạng DP World Tour. Từ đó anh chắc suất dự chung kết lớn tại Dubai và nỗ lực để soán ngôi đầu của Rory McIlroy, golfer Bắc Ireland từng công khai bày tỏ thái độ không chào đón khi các đấu thủ LIV Golf vẫn chơi trong các sự kiện DP World Tour.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT