Thứ 7, 27/04/2024 11:41 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thứ bậc thế giới của các golfer thay đổi thế nào sau khi về LIV Golf?

18:49 - 07/10/2022

(GolfViet) - Đấu thủ LIV Golf Invitational Series dần rớt bậc trên bảng golf thế giới bởi hệ thống này chưa được OWGR công nhận, đồng thời bị cấm cửa bên PGA Tour và DP World Tour.

Bài liên quan

Việc loạt giải được Saudi Arabia đầu tư tìm cửa vào OWGR là điều dễ hiểu bởi nó liên quan trực tiếp đến cơ hội được dự bộ tứ major danh giá năm sau, với tiêu chí chọn suất đặc cách được các tổ chức chủ trì lấy từ top 50 hoặc top 60.

Invitational Series khai trương hồi tháng Sáu tại London. Khi động gậy bên đấu trường mới, golfer lập tức bị PGA Tour đình chỉ vô thời hạn, kể cả hệ thống giải trực thuộc và suất cho nhà nhà tài trợ. Và như thế, nhiều thành viên LIV đã tụt bậc rõ rệt ở bảng thế giới. Với Patrick Reed, đấu thủ 32 tuổi lần đầu văng khỏi top 50 OWGR kể từ năm 2014 sau khi lỡ cắt Open de France tháng trước. Dustin Johnson, mặc dù vô địch Invitational Series Boston đầu tháng 9 nhưng lại rơi xuống thứ 23 - vị trí tệ nhất kể từ tháng 2/2015.

Thay đổi thứ bậc trên bảng golf thế giới của một số đấu thủ Invitational Series từ tháng 6, trong đó Phil Mickelson rớt 62 bậc xuống hạng 134

Thay đổi thứ bậc trên bảng golf thế giới của một số đấu thủ Invitational Series từ tháng 6, trong đó Phil Mickelson rớt 62 bậc xuống hạng 134

Tuần này, Invitational Series triển khai điểm dừng tại Bangkok. Ban đầu, đơn vị chủ quản kỳ vọng thành viên sẽ được tính điểm thế giới thông qua thoả thuận hợp tác với MENA Tour - đấu trường có trụ sở ở Dubai vào OWGR từ 2016.

Tuy nhiên hôm 6/10, một ngày sau hai bên lập liên minh, ban quản trị OWGR đã dập tắt hy vọng đó và cho biết thời gian cho quy trình xét duyệt không đủ. Bởi vậy, Invitational Series sẽ không kiếm được điểm xếp hạng thế giới trong ít nhất hai chặng tới, gồm giải Bangkok và tuần kế tiếp ở Saudi Arabia. Trong khi đó, hồ sơ LIV Golf nộp lên OWGR qua cửa Asian Tour vào tháng 7 đang bắt đầu được xem xét, theo chủ tịch OWGR Peter Dawson. Song quá trình đó thường mất từ một đến hai năm mới hoàn thành và yêu cầu đáp ứng được những tiêu chí cụ thể, mà thể thức thi đấu hiện tại của LIV Golf (danh sách đấu giới hạn, giải quy mô 54 hố không cắt loại và không hệ thống vòng loại thăng hạng) chưa qua “lưới lọc”.

CEO LIV Golf Greg Norman đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm các sự kiện Invitational Series nên lập tức được phê duyệt tính điểm OWGR. Tháng trước, 50 golfer LIV Golf đã cùng ký bức thư gửi cho Dawson nhằm vận động hành lang để vào OWGR, không chỉ với các chặng sắp tới trong mùa đầu 2022 mà cả những giải đã hạ màn bốn tháng qua. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT