Thứ 3, 07/05/2024 03:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

Kiểu nhập cuộc lạ ở DP World Tour

17:59 - 01/10/2022

(GolfViet) - Do thời tiết xấu, toàn bộ golfer đấu vòng 2 Alfred Dunhill Links Championship phải nhập cuộc đồng loạt (shot-gun start), thay vì theo tee time như thông lệ.

Bài liên quan

Hôm qua, tất cả nhóm đấu đã nhập vòng cùng lúc tại những hố được chỉ định trên ba sân Old Course thuộc St. Andews, Carnoustie và Kingsbarn, đánh dấu lần thứ hai trong chưa đầy một tháng, DP World Tour phải sử dụng đến kiểu xuất phát này. Trước đó vào đầu tháng 9, BMW PGA Championship đã rút ngắn lịch trình xuống còn 54 hố và nhập cuộc theo shot-gun start, sau khi Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời. Hiện tại, chỉ LIV Golf đang áp dụng vào trận đồng loạt cho các giải trong hệ thống. 

Padraig Harrington cầm ô nhìn từ khu vực phát bóng hố 15, vòng 2 hôm 30/9

Padraig Harrington cầm ô nhìn từ khu vực phát bóng hố 15, vòng 2 hôm 30/9

Thời tiết thách thức đã gây không ít khó khăn cho các golfer. “Chính xác 100%”, Robert Maclntyre đáp khi được hỏi vòng đấu 70 gậy (-2) hôm thứ Sáu có phải là bảng điểm tốt nhất anh từng có với điều kiện sân như thế này. Suốt vòng 2, nhiệt độ chỉ quanh mức trên 10 độ C kèm mưa lớn và gió thổi khoảng 30 dặm/giờ.

“Thực sự nó rất tệ. Tôi đang cười nhưng khóc trong lòng. Tôi chỉ mong có cỗ máy thời gian để tua nhanh qua 2 tiếng rưỡi nữa đến lúc trời khô ráo và ấm áp. Mọi thứ đều gây khó khăn. Phải giữ cây gậy khô ráo, tay cũng vậy”, Tyrrell Hatton cho biết.

Đối với Matt Wallace, anh đánh 74 gậy trong ngày mà quần áo và thiết bị phải thay mới vì thời tiết. “Nó thật tàn bạo. Tôi có sẵn một cái ô rồi và đây là cái ô mới. Áo khoác cũng vậy và tôi vừa mua thêm hai chiếc khăn từ cửa hàng ở đây”.

“Chúng tôi chỉ biết cười. Cá nhân tôi ướt sũng, nước thấm vào giày và tôi chỉ cười trừ”, Maclntyre nói thêm.

Robert MacIntyre đã phải dùng 3 cái khăn và 12 chiếc găng tay ở vòng 2

Robert MacIntyre đã phải dùng 3 cái khăn và 12 chiếc găng tay ở vòng 2

Sau hai vòng, Richard Mansell giữ đỉnh bảng với điểm -10, dẫn Alex Noren đứng kề sau hai gậy. Quỹ thưởng giải ở mức năm triệu USD, trong đó nhà vô địch nhận 833.000 USD.  

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT