Chủ nhật, 28/04/2024 04:50 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những điều cần làm trước khi tham gia giải VPG Tour Heron Lake Championship 2019

10:21 - 15/01/2019

(TBG) - Theo ban tổ chức giải đấu, trước thềm giải đấu các golfer đã gửi thông số gậy golf đến ban tổ chức để kiểm tra.

Việc kiểm tra gậy trước khi tham gia một giải đấu là cần thiết. USGA và R&A quy định rất nghiêm ngặt về vấn đề sử dụng gậy phải đúng quy cách. Sau đây Thời báo golf sẽ chia sẻ cho bạn đọc một số quy tắc quan trọng đối với gậy golf trong giải đấu. Người chơi golf nên ghi nhớ.

1. COR là thông số mô tả hiệu suất của việc truyền năng lượng từ vật này sang vật khác khi hai vật tác động vào nhau, đơn vị là %. COR càng cao thì vận tốc bay của bóng khi tác động vào mặt gậy sẽ càng lớn khiến trái bóng bay xa hơn. Ví dụ khi COR tăng từ 0,820 lên 0,830 thì bóng xa thêm 4,2 yard cho tốc độ swing là 100 dặm/giờ.

Do đó với công nghệ tiến tiến sẽ giúp cho người có tốc độ swing chậm cải thiện khoảng cách so với người swing nhanh khi dùng COR thấp. Điều này khiến USGA giới hạn COR của đầu gậy. COR hiện tại trong các gậy golf là 0,830. Bất kỳ câu lạc bộ nào có chỉ số COR cao hơn 0,830 sẽ không được sử dụng trong thi đấu.Gậy không được thiết kế thêm bất cứ thiết bị nào để điều chỉnh gậy trừ trọng lượng của nó. Đồng thời gậy golf không được khác biệt về hình dạng và chất liệu thông thường và không được gá lắp thêm ở bên ngoài gậy trừ khi Luật cho phép.

gay-golf-1

2. Thân gậy phải thẳng được gắn với đầu gậy tại gót gậy hoặc gắn trực tiếp qua một cổ hoặc lỗ cắm đơn giản. Thân của gậy putter có thể gắn với bất cứ điểm nào ở đầu gậy.

3. Đầu gậy có một mặt để đánh bóng trừ gậy putter có thể có hai mặt đánh.

4. Mặt gậy phải trơn nhẵn và không được có bất cứ độ lõm nào.

5. Bạn không thể thay đổi đặc điểm của các loại gậy golf của mình trong vòng đấu hoặc áp dụng bất cứ điều gì cho gậy golf với mục đích thay đổi chuyến bay bóng của bạn.

6. Nếu bạn vô tình làm hỏng gậy trong một vòng đấu (bao gồm thiệt hại do đánh trúng nó, làm rơi nó, dựa vào nó, sử dụng nó trong khi tìm kiếm hoặc rút nó ra khỏi túi), bạn có thể sửa chữa nó, thay thế nó hoặc tiếp tục sử dụng.

7. Nếu bạn cố tình làm hỏng gậy golf trong quá trình chơi, gậy sẽ không được sử dụng hoặc thay thế. Và bạn không thể mượn của người khác trong sân golf.

8.Bạn có thể mang theo một gậy golf khác vào trận đấu và được tính là một trong 14 gậy golf của bạn.

Trên đây là 8 điều quan trọng golfer cần nhớ để tránh vi phạm luật golf. Hy vọng bài viết của chúng tôi mang đến cho bạn đọc những kiến thức bổ ích. 

Chia sẻ chiến thuật trên sân golf đối diện với bẫy

Cậu bé một tay chơi golf chuyên nghiệp

Kỹ thuật đánh cú Pitch trong khoảng cách từ 30 đến 100 yard

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT