Thứ 6, 29/03/2024 04:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nick Faldo nghỉ hưu sau 16 năm làm việc với CBS và Golf Channel

10:22 - 23/06/2022

(GolfViet) - Bình luận viên kỳ cựu của làng golf Nick Faldo vừa đưa ra thông báo, ông sẽ nghỉ hưu sau 16 năm làm việc cho CBS và Golf Channel.

Bài liên quan

Hôm thứ Ba (21/6), Faldo thông báo rằng ông sẽ rời khỏi chương trình mà ông đã gắn bó cùng với Jim Nantz. Lần cuối công chúng thấy Faldo là ở RBC Canadian Open diễn ra vào 10 ngày trước, ngay trước US Open.

Khi trẻ ông chưa bao giờ tưởng tượng mình sẽ làm công việc truyền hình: “Không đời nào tôi ngồi trong một tháp truyền hình. Không đời nào”.

Screenshot_27

Tuy nhiên thời gian tham gia ABC tại giải Anh mở rộng năm 2004 đã khiến ông thay đổi suy nghĩ về việc làm công việc truyền hình. Faldo đã gắn bó với mạng lưới ABC trong ba mùa giải trước khi CBS mời ông về làm vào năm 2006. Faldo được đánh giá là một bình luận viên và là nhà phân tích thể thao với lối nói hài hước và cuốn hút, tạo ra tầm ảnh hưởng lớn. 

Trên phương tiện truyền thông xã hội, Faldo tiết lộ rằng sự kiện PGA Tour đầu tiên mà ông chơi là Greater Greensboro Open, và sự kiện cuối cùng mà ông làm công việc phân tích cũng sẽ là sự kiện tương tự, bây giờ được gọi là Giải vô địch Wyndham, sau 43 năm.

Nick Faldo (trái) và Jim Nantz cùng với người dẫn chương trình giải Memorial Tournament Jack Nicklaus trong trường quay CBS Sports tại Muirfield Village Golf Club vào ngày 3 tháng 6 năm 2017 ở Dublin, Ohio. (Ảnh: Chris Condon / PGA Tour)

Nick Faldo (trái) và Jim Nantz cùng với người dẫn chương trình giải Memorial Tournament Jack Nicklaus trong trường quay CBS Sports tại Muirfield Village Golf Club vào ngày 3 tháng 6 năm 2017 ở Dublin, Ohio. (Ảnh: Chris Condon / PGA Tour)

Faldo cho biết ông có ý định định cư cùng với vợ là Lindsay tại Trang trại Faldo đang được xây dựng ở Montana. Ông sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và câu cá.

Nếu phải chọn ra golfer xuất sắc nhất những năm cuối thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21, Nick Faldo là một trong những cái tên hàng đầu. Ông có 33 lần chiến thắng giải golf quốc tế và chín lần ở PGA Tour. Ông đã giành được sáu danh hiệu major: 3 Green Jacket tại The Masters và ba giải British Opens. Kết thúc tốt nhất của ông ở US Open là solo thứ hai vào năm 1988; ông cũng về nhì tại PGA Championship năm 1992. Ông từng giữ vị trí đầu trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới Chính thức suốt 97 tuần. Nick Faldo cũng là golfer người Anh duy nhất được nữ hoàng Elizabeth II phong tước Hiệp sĩ.

Screenshot_28

Ngoài sự nghiệp đánh golf, bình luận golf, Faldo còn có một công ty thiết kế sân golf, đã hoạt động ở hơn 20 quốc gia. Cộng đồng golf Việt chắc hẳn cũng không xa lạ gì với tên tuổi của của ông - người đã thiết kế sân golf tuyệt đẹp tại ven biển miền Trung: Laguna Lăng Cô.

Faldo tổ chức tới 40 giải Faldo Series phi lợi nhuận mỗi năm tại hơn 30 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Việc này nhằm thực hiện khát vọng ươm mầm những tài năng trẻ của môn golf. Đến giờ, Faldo Series vẫn được biết đến là giải đấu toàn cầu nghiệp dư duy nhất dành cho cả nam và nữ. Nơi đó, từng góp công đào tạo ra một loạt tên tuổi của làng golf hiện tại, và thậm chí có những người từng lên số một thế giới như Rory McIlroy hay Yani Tseng.

Faldo cũng thường trực đến những nơi diễn ra giải đấu do ông tổ chức, để kết hợp dạy golf cho trẻ em địa phương. Mà gần nhất là chuyến đến Việt Nam dự sự kiện chung kết Faldo Series châu Á lần thứ 12.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT